“อีสท์ วอเตอร์”ผนึก “ไทยออยล์” ส่งจ่ายน้ำครอบคลุมโครงการพลังงานสะอาด

22 ธ.ค. 2563 | 05:30 น.

“อีสท์ วอเตอร์” ร่วมมือ “ไทยออยล์” โครงการขยายเขตจ่ายน้ำและลงนามสัญญาซื้อขายน้ำ ส่งจ่ายน้ำครอบคลุมโครงการพลังงานสะอาด

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรืออีสท์ วอเตอร์ เปิดผยว่า ได้ดำเนินการร่วมมือกับบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)ในโครงการขยายเขตจ่ายน้ำ และลงนามสัญญาซื้อขายน้ำ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) ในการขยายเขตการส่งจ่ายน้ำให้แก่โครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project) รวมถึงโครงการภายใต้กลุ่มไทยออยล์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้ครอบคลุมและรองรับต่อความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้น  

              ทั้งนี้  และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านแหล่งน้ำต่อผู้ใช้น้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกและรวมถึงโครงการภายใต้กลุ่ม บมจ. ไทยออยล์ อีสท์ วอเตอร์ จึงเตรียมความพร้อมในการจัดหาแหล่งน้ำ รวมถึงวางแผนโครงการลงทุนต่างๆ เพื่อรองรับการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นในอนาคต อาทิ การจัดหาแหล่งน้ำสำรองจากบ่อดินเอกชนและและดำเนินโครงการต่างๆ เช่น โครงการระบบส่งน้ำหนองปลาไหล – หนองค้อ, โครงการผันน้ำจากคลองพานทอง-บางพระ, โครงการระบบส่งน้ำคลองหลวง, โครงการระบบส่งน้ำ ประแสร์- หนองค้อ- บางพระ เป็นต้น

              “อีสท์ วอเตอร์ พร้อมให้บริการส่งจ่ายน้ำให้แก่ทั้งภาคอุตสาหกรรมและภาคอุปโภคบริโภค โดยให้บริการจัดการน้ำแบบครบวงจร และให้กับลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับเดินหน้าสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้กับพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ “อีอีซี” (EEC) โดยเน้นการวางแผนและบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้น้ำทุกราย มีการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการบริหารจัดการน้ำอันทันสมัยมาใช้ควบคู่กันไป”