จังหวัดนนทบุรี ออกมาตรการคุมเชื้อโควิด

21 ธ.ค. 2563 | 21:35 น.

จังหวัดนนทบุรี งัด 7 มาตรการเข้มสกัดโควิด-19 แนะ ผู้ที่เดินทางกลับจากสมุทรสาครตัังแต่ 1 ธ.ค. สังเกตอาการที่บ้าน 14 วัน ขอสถานประกอบการไม่เคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่พบการตรวจติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด ส่งผลให้พ่อเมืองในหลายจังหวัดต่างต้องงัดมาตรการเข้มเข้ามาสกัดกั้นการแพร่ระบาดก่อนที่จะลุกลามบานปลายมากยิ่งขึ้น ล่าสุด นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนนทบุรี ออกประกาศ เรื่อง มาตรการพึงปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 ฉบับที่ 8 : การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อที่มาจากพื้นที่ภายนอกจังหวัด ซึ่งมีใจความสรุปได้ 7 ประการ ดังต่อไปนี้ 

 

1.ขอความร่วมมือภาคประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม หากจำเป็นต้องเดินทางไปใช้บริการตามสถานที่ต่างๆ ต้องลงทะเบียนในแอพฯ “ไทยชนะ”  

 

2.ขอความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนงดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของประชาชน

 

3.ขอความร่วมมือภาครัฐและเอกชน พิจารณาให้เจ้าหน้าที่ที่ต้องเดินทางไป-กลับ หรือ มีที่พักอยู่ จ.สมุทรสาคร เปลี่ยนการทำงานเป็น Work from Home  (WFH) สถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าวขอความร่วมมือห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกศบค.เผย นายกฯสั่ง สธ.เตรียมเกณฑ์ "ล็อกดาวน์"

กทม.พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 รวมเป็น 4 ราย

สกัดโควิด "อนุทิน" จ่อชงล็อกดาวน์พื้นที่เพิ่ม

"สมุทรสาคร" ตรวจพบติดเชื้อโควิด พุ่ง 821 ราย

 

4.สำหรับผู้ที่เคยเข้าไปบริเวณตลาดกลางกุ้ง และหอพักศรีเมือง จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 63 เป็นต้นมา ให้รายงานตัว ณ โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งในจังหวัดนนทบุรี และเข้ารับการกักตัวในสถานที่กักตัวของจังหวัดเป็นเวลา 14 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

5.นอกจากนี้ผู้ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 63 เป็นต้นมา ให้สังเกตอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการผิดปกติให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้านทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะร้านอาหาร ตลาด โรงแรม ห้างสรรพสินค้า สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ โรงงาน สถานศึกษา ให้เข้มงวดในการตรวจคัดกรองผู้ที่เข้าไปใช้บริการทุกคน และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

6.สถานประกอบการ สถานที่ประกอบกิจกรรมทุกแห่งให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

 

7.เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเฝ้าระวังและควบคุมโรค ให้ออกตรวจสถานประกอบการ สถานที่ประกอบกิจกรรมและสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตามอำนาจหน้าที่ โดยเน้นการตรวจเชิงรุกในทุกพื้นที่เสี่ยงและบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยง

 

"นนทบุรี" พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 4 ราย รวมแล้ว 8 ราย

"นนทบุรี" ขอหยุดแชร์ข่าวปลอม 11 จุดเสี่ยงเชื้อโควิด

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด อ.บางใหญ่ – บางกรวย นนทบุรี

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย อ.บางบัวทอง นนทบุรี