โควิด “สมุทรสาคร” ลุกลามโรงเรียนสีกันหยุดกรณีพิเศษ 3 วัน

21 ธ.ค. 2563 | 15:10 น.

โรงเรียนสีกันออกประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ 3 วัน หลังสถานการณ์โควิด “สมุทรสาคร” ลุกลามไม่หยุด

รายงานข่าวระบุว่า โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) ได้ออกประกาศของโรงเรียน เรื่อง ปิดถานศึกษาเป็นกรณีพิเศษเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19)  โดยมีเนื้อหาว่า ตามรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งรายงานในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมในจังหวัดสมุทรสาคร รวม 584 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อเป็นผู้ที่พักอาศัยและประกอบอาชีพอยู่จังหวัดสมุทรสาคร

โดยมากกว่า 80% ขอผู้ติดเชื้อพบว่าไม่มีอาการหรือแสดงอาการน้อยมาก อีกทั้งยังมีการพบผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นตามพื้นที่ต่างๆ อีกหลายรายซึ่งได้รับการยืนยันข้อมูลแล้ว ส่งผลให้สถานการณ์มีความน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพอนามัยและความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยไทม์ไลน์ 2 ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในกทม.

กทม.พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก2 รวมเป็น 4 ราย

"นครปฐม" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย

จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ ๙ (๑) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการศึกษาการเปิดและปิดสถานศึกษา (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๕๘ จึงขอประกาศปิดสถานศึกษาเป็นกรณีพิศษ จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2563 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2563

ให้คุณครูจัดทำใบความรู้ หรือบทเรียนออนไลน์ พร้อมมอบหมายงานให้นักเรียนที่หยุดเป็นกรณีพิเศษ เพื่อศึกษาด้วยตนเองในช่วงวันหยุดดังกล่าว นอกจากนี้ ขอให้ผู้ปกครองและนักเรียนโปรดสังเกตอาการของตนเอง ตามประกาศการเฝ้าระวัง และปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ในระหว่างที่ต้องปิดเรียนด้วยเหตุพิศษดังกล่าว หากมีความจำเป็นต้องดำเนินการในภารกิจของคณะครูและเวรยามรักษาการณ์ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติด้วยมาตรการป้องก้นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ของทางราชการต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะประกาศให้ทราบภายหลัง

ประกาศ ณ วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563

(นายสุทธิศักดิ์ นันทวิทย์)

รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่ง

ผู้อำนวยการโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์)

โควิด “สมุทรสาคร” ลุกลามโรงเรียนสีกันหยุดกรณีพิเศษ 3 วัน