ร้อง กกต.ระงับรับรองผลเลือกตั้งนายก อบจ.อุดร

21 ธ.ค. 2563 | 08:42 น.

ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี ร้อง กกต. ระงับรับรองผลเลือกตั้ง อ้างผู้สมัครทำป้ายหาเสียงผิดกม.      

21 ธันวาคม 2563 นายเจริญ หมู่ขจรพันธ์  ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี (นายก อบจ.อุดรธานี) เข้ายื่นเข้าคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ขอให้ระงับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายก อบจ.และ สมาชิกสภาอบจ.อุดรธานี พร้อมสั่งให้เป็นการเลือกตั้งเป็นโมฆะ และจัดการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากพบว่า ผู้สมัครนายกและสมาชิกสภาอบจ.อุดรธานีทุกคนติดป้ายหาเสียงเลือกตั้งเกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด และติดในสถานที่ห้ามติด รวมทั้งติดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนต่อ กกต.อุดรธานีแล้วแต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เพียงแต่แจ้งว่า ส่งเรื่องไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้ดำเนินการ  แต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงหมดหนทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโฉม 76 นายก อบจ.

"เพื่อไทย" พ่ายเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย

"ตู่ นันทิดา" นำโด่งนั่ง นายก อบจ.หญิงคนแรก สมุทรปราการ

 

ต้องขอเป็นธรรมจาก กกต.เพราะถือว่า กกต.จังหวัด และเทศบาลนครอุดรธานี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หาก กกต.ทำได้แค่นี้ก็ควรลาออกไป

 

 

“ผมไม่มีปัญหาทำป้ายหาเสียง เพราะนายกอบจ.เงินเดือนประมาณ 7 หมื่นบาท เลือกตั้งอบจ.ใช้จังหวัดเป็นเขตใหญ่กว่าการเลือกตั้งส.ส. ถ้าทำป้ายติดทั้งจังหวัดต้องใช้เงินหลายล้าน ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่เข้าไปแล้วจะไม่ไปโกงไปถอนทุนคืน  กกต.ออกกฎหมายมาแบบนี้ได้อย่างไร” นายเจริญ กล่าวตั้งข้อสังเกต

ร้อง กกต.ระงับรับรองผลเลือกตั้งนายก อบจ.อุดร