สนามบินหาดใหญ่แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเพิ่ม 2-3 ชม.

21 ธ.ค. 2563 | 08:11 น.

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เพิ่มระดับการคัดกรองและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสาร-ผู้ใช้บริการท่าอากาศยานฯ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด แนะควรเผื่อเวลาเช็คอินก่อนเดินทาง 2-3 ชั่วโมงเนื่องจากกระบวนการคัดกรองอาจใช้เวลา ทำให้ล่าช้าได้

 

จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นใน จังหวัดสมุทรสาคร และอีกบางจังหวัดในขณะนี้ ก่อให้เกิดการตื่นตัวเฝ้าระวังไปทั่วประเทศในขณะนี้ ทางท่าอากาศยานหาดใหญ่จึงได้ยกระดับมาตรการคัดกรองและควบคุมโรคระบาด โดยขอความร่วมมือจากผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

โดยทางท่าอากาศยานฯ ขอให้ผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และผ่านการคัดกรองอุณหภูมิไม่เกิน 37.3  องศาเซลเซียส ก่อนเข้าอาคารผู้โดยสาร รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) อย่างเคร่งครัดตลอดเวลาเมื่ออยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานหาดใหญ่

(ขอบคุณภาพจากสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ /สวท.สงขลา)

สนามบินหาดใหญ่แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเพิ่ม 2-3 ชม.

สนามบินหาดใหญ่แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเพิ่ม 2-3 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนามบินเชียงใหม่"ยกระดับ"คุม"โควิด"

บขส. ยกระดับมาตรการความปลอดภัย สร้างความมั่นใจขณะเดินทาง ห่างไกลโควิด

นายกฯขอเวลา 7 วัน ประเมินโควิด ก่อนเคาะ“เคาท์ดาวน์ปีใหม่”

 

และเนื่องจากมาตรการคัดกรองอาจทำให้ต้องเสียเวลาเพิ่มขึ้น ทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ จึงแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาที่สนามบินในการเช็คอินก่อนเดินทาง 2-3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการล่าช้าอันเกิดจากกระบวนการคัดกรองผู้โดยสาร

ก่อนหน้านี้ สนามบินอื่น ๆ เช่น ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ก็ได้ยกระดับความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารเช่นกันหลังจากที่มีข่าวการติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากหลายร้อยรายใน จ. สมุทรสาคร โดยกรณีของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้มีการปรับเส้นทางเดินของผู้โดยสารขาเข้าให้ผ่านเครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกาย (เทอร์โมสแกน) ทีละคน เพื่อให้ผลตรวจวัดอุณหภูมิแม่นยำมากยิ่งขึ้น และสามารถบันทึกใบหน้ารายบุคคลได้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบไทม์ไลน์การเดินทางย้อนหลังได้ง่าย แต่กระบวนการดังกล่าวก็อาจทำให้ผู้โดยสารต้องใช้เวลาที่สนามบินเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

 

นอกจากนี้  ยังได้ขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ก่อนเข้าอาคารทุกครั้งและตลอดเวลาที่อยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร ผู้ละเมิดหรือฝ่าฝืนจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าในอาคารผู้โดยสารทุกกรณี