ไวรัสโควิดกลายพันธุ์ป่วนยุโรป 4 ประเทศปิดพรมแดนห้ามผู้เดินทางจากอังกฤษเข้า

21 ธ.ค. 2563 | 02:45 น.

หลายประเทศยุโรปแห่ปิดพรมแดนห้ามประชาชนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศ หลังพบไวรัสโควิดกลายพันธุ์แพร่ระบาดไวขึ้น

 

หลายประเทศในยุโรปได้ประกาศ ห้ามประชาชนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศ หลังพบ การกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ โดยรัฐบาลฝรั่งเศสประกาศห้ามประชาชนทุกคนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศเป็นเวลา 48 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่อิตาลีประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษในวันอาทิตย์ และเนเธอรแลนด์ประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ทางด้านเบลเยียมประกาศว่า นับตั้งแต่เที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. เบลเยียมจะปิดพรมแดนเพื่อห้ามประชาชนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งรวมถึงการห้ามเที่ยวบินและขบวนรถไฟจากอังกฤษเดินทางเข้าเบลเยียม

 

นอกจากนี้ รัฐบาลเยอรมนียังเตรียมออกคำสั่งห้ามประชาชนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศเช่นกัน

 

บอริส จอห์นสัน

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สู่ระดับ 4 จากเดิมที่มีสูงสุดเพียง 3 ระดับ หลังพบการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสามารถแพร่ระบาดรวดเร็วกว่าสายพันธุ์เดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล็อกดาวน์ “อิตาลี” ทั่วประเทศ สกัดโควิดพุ่งช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่

อังกฤษยันพบโควิดสายพันธุ์ใหม่ แพร่ระบาดไวขึ้นมาก

FDA พบสารเคมีในวัคซีนต้านโควิดอาจเป็นต้นเหตุอาการแพ้

 

สำหรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดระดับที่ 4 ของอังกฤษนั้น หมายความว่า ประชาชนจะต้องอยู่บ้าน โดยมีกรณียกเว้นเล็กน้อยเท่านั้น และทางรัฐบาลยังขอให้ประชาชนทำงานจากที่บ้านด้วย นอกจากนี้ ธุรกิจค้าปลีกที่ไม่จำเป็นและสถานออกกำลังกายภายในอาคารจะต้องปิด โดยการยกระดับมาตรการครั้งนี้จะมีผล 2 สัปดาห์ และจะมีการทบทวนอีกครั้งในวันที่ 30 ธ.ค.นี้