“เพื่อไทย”พ่ายเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย

21 ธ.ค. 2563 | 02:17 น.

ตระกูล "จงสุทธนามณี" จับมือตระกูล "วันไชยธนวงศ์" ทำ "วิสาระดี" พ่ายเลือกตั้ง นายก อบจ.เชียงราย ส่ง "อทิตาธร วันไชยธนวงศ์" นั่งเก้าอี้ หลังชนะร่วม 3 หมื่นคะแนน

21 ธันวาคม 2563 ผลการเลือกตั้งนายก อบจ. ที่จังหวัดเชียงราย อย่างไม่เป็นทางการ เกิดการล้มช้าง เพราะ "สส.ยิ้ม" "วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์" อดีต ส.ส.เชียงราย ลูกสาว "วิสาร เตชะธีรวัฒน์" สส.เชียงราย ลูกสะใภ้ "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ลงเลือกตั้งครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก "ยงยุทธ ติยะไพรัช" แถมยังได้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย แต่ก็ยังพ่ายให้กับ "สจ.นก"  อทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ลูกสาว "สมบูรณ์ วันไชยธนวงษ์" อดีต ส.ส.เพื่อไทย ที่ประกาศตัวว่าเป็นคนของพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ไก่โห่ แต่ถูกผลักให้ไปสมัครในนามอิสระ

 

ว่ากันว่าเบื้องหลังคะแนนเสียงของ "อทิตาธร" ที่เหนือกว่า "วิสารดี" ร่วมๆ 30,000 คะแนนนั้น มาจากการลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนัก และต่อเนื่องยาวนาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตรัง" จับหัวคะแนนซื้อเสียงพร้อมของกลางคาหน่วยเลือกตั้ง

รู้จักพันธกิจบทบาทหน้าที่และอำนาจ นายกฯอบจ.สรุปที่นี่

"จุรินทร์" ลั่น เลือกตั้ง อบจ.อีกก้าวสู่ประชาธิปไตย 

 

จนทำให้สมาชิกในกลุ่มที่ลงสมัคร ส.อบจ.ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งหลายเขต และเขตที่แพ้ก็มักจะไดคะแนนมาเป้นลำดับที่ 2

 

 

 

 

แต่เหตุผลที่สำคัญซึ่งกลายมาเป็นพลังบวกให้ "อทิตาธร" คือ ครั้งหนึ่งตระกูล "วันไชยธนวงศ์" เคยช่วย "รัตนา จงสุทธนามณี" เอาชนะ "สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช" มาแล้วในการเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย จึงทำให้เชื่อว่าครั้งนี้ตระกูล "จงสุทธนามณี" ได้ยกฐานคะแนนเสียงในเขตเทศบาลนครเชียงรายให้เป็นการตอบแทน

อบจ.เชียงราย ยุคของ "อทิตาธร วันไชยธนงวงศ์" จึงน่าจะทำงานสอดคล้องร่วมมือกันดีขึ้นกับเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งตระกูล "จงสุทธนามณี" ครองเก้าอี้มาอย่างยาวนาน และสมัยหน้ามีการวางผู้ที่จะลงสมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงราย ก็น่าจะเป็น "รัตนา จงสุทธนามณี" ภรรยาของ "วันชัย จงสุทธนามณี" นายกเทศมนตรีนครเชียงรายคนปัจจุบันนั่นเอง