ม.รังสิต เปิดแนวทางปฏิบัติสกัดโควิด- 19

20 ธ.ค. 2563 | 23:00 น.

ม.รังสิต ประกาศ 5 แนวทางปฏิบัติสำหรับนักศึกษาและบุคลากร หลังโควิด-19 แพร่กระจายในวงกว้าง

มหาวิทยาลัยรังสิต ออกประกาศ ณ วันที่ 20 ธันวาคม 2563 เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตนของนักศึกษาและบุคลากร อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19  ( COVID-19 ) โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

​ตามที่มีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมาและมีการตรวจพบเป็นวงกว้างมากขึ้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ต่อนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร  มหาวิทยาลัยรังสิต ขอประกาศแนวทางการปฏิบัติตนของนักศึกษาและบุคลากร อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ดังต่อไปนี้ 


1. ให้มหาวิทยาลัยรังสิตปิดทำการตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563  - วันที่ 10 มกราคม 2564 และให้บุคลากรทุกคนปฏิบัติงานอยู่บ้าน (Work from home) ยกเว้น หน่วยงานที่มีความจำเป็นที่ต้องมาปฏิบัติงานที่มหาวิทยาลัยก็ให้ดำเนินการได้เท่าที่จำเป็น


ทั้งนี้ ขอความร่วมมือมายังทุกท่านอย่าเดินทางออกนอกบ้าน และที่พักโดยไม่จำเป็น ดูแลรักษาตนเองให้ดีที่สุด ให้เปิดช่องทางในการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการประสานงานร่วมกัน และโปรดปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด
 

 

2. การสอบปลายภาคการศึกษาที่ 1/2563  ให้อยู่ในดุลยพินิจของวิทยาลัย คณะ สถาบัน โดยพิจารณาปรับเกณฑ์การวัดผลและการประเมินผลการเรียนรู้ตามความเหมาะสมของวิทยาลัย คณะ สถาบัน นั้น ๆ ถ้าเป็นไปได้ควรดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันศุกร์ที่  22 มกราคม 2564 (ยกเว้น วิทยาลัย คณะ สถาบันที่อยู่ภายใต้การกำกับของสภาวิชาชีพที่ไม่สามารถดำเนินการได้)  ทั้งนี้ การดำเนินการใดๆ จะต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อนักศึกษาเป็นสำคัญ

 

3. ให้วิทยาลัย คณะ หน่วยงาน งดการจัดกิจกรรมรื่นเริง สังสรรค์ ฉลองคริสต์มาส/ ปีใหม่  และงดการจัดกิจกรรมของวิทยาลัย คณะ สถาบัน และหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีการรวมตัวของนักศึกษา และบุคลากร

 

4. นักศึกษาและบุคลากรที่มีภูมิลำเนา และอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร หรือเคยไปตลาดมหาชัยในช่วงต้นเดือนธันวาคม งดเดินทางออกนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราวจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศการเปลี่ยนแปลงจากจังหวัดสมุทรสาคร และกระทรวงสาธารณสุข โดยนักศึกษาที่จะต้องเดินทางเข้ามาสอบปลายภาคการศึกษาที่ 1/2563 ให้ติดต่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหรือผู้ประสาน วิทยาลัย คณะ สาขา เพื่อดำเนินการตามความเหมาะสม

5. เปิดทำการปกติ วันที่ 11 มกราคม 2564 ให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่ประกาศไว้อย่างเคร่งครัด รวมถึงดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติในการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social distancing) และหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ชุมชน มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น

 

ทั้งนี้ ให้ประกาศฉบับนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 10 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ประกาศมหาวิทยาลัยรังสิต

ประกาศมหาวิทยาลัยรังสิต