“ตรัง” จับหัวคะแนนซื้อเสียงพร้อมของกลางคาหน่วยเลือกตั้ง

20 ธ.ค. 2563 | 10:28 น.

การเลือกตั้งอบจ.จังหวัดตรัง พบผู้กระทำผิดข้อหา “หาเสียงในเวลาต้องห้าม การจัดเตรียมเงินเพื่อให้เงิน หรือแจกจ่ายเงินให้แก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง” ตำรวจจับหัวคะแนนซื้อเสียงได้คาหนังคาเขาพร้อมของกลางหน้าหน่วยเลือกตั้ง

 

การเลือกตั้งอบจ. วันนี้ (20 ธ.ค.) ตำรวจตรัง จับหัวคะแนนซื้อเสียง ได้คาหนังคาเขาหน้าหน่วยเลือกตั้ง พร้อมของกลาง สารภาพเป็นหัวคะแนนและซื้อเสียงให้ผู้สมัคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ที่เป็นผู้สมัครอิสระ แต่ประกาศตัวชัดเจนสนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ.สังกัดทีมใหญ่ทีมหนึ่ง เจ้าหน้าที่นำตัวเค้นสอบ และดำเนินคดีข้อหา หาเสียงในเวลาต้องห้าม การจัดเตรียมเงินเพื่อให้เงิน หรือแจกจ่ายเงินให้แก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนบ้านควนปริง หมู่ 6 ต.ควนปริง อ.เมือง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 4 อ.เมือง จ. ตรัง เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมด้วยนายชัยชัย งามวิวัฒน์อนันต์ พนักงานสืบสวนและไต่สวนชำนาญการ รักษาการหัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจ.ตรัง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ได้เข้าควบคุมตัวและตรวจค้นภายในรถนายทวี เกลี้ยงรัตน์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/3 หมู่ที่ 6 ต.ควนปริง อ.เมือง ซึ่งเป็นหัวคะแนนของนายปณต ศิริเสถียร อายุ 51 ปี ผู้สมัครหมายเลข 2 ในนามอิสระ แต่เป็นที่ทราบโดยทั่วไปว่า เขาประกาศตัวชัดเจนสนับสนุนและหาเสียงช่วยผู้สมัครนายกอบจ.ทีมใหญ่ทีมหนึ่งเช่นเดียวกัน (ทีมกิจปวงชน) หลังจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่านายทวี มีพฤติการณ์เข้าไปหาเสียงและซื้อเสียงบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจค้นตัว และตรวจค้นรถพบของกลางจำนวนมาก

(ขอบคุณภาพจากเนชั่นทีวี)

นายชัชชัย งามวิวัฒน์อนันต์ พนักงานสืบสวนและไต่สวนชำนาญการฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนายพรชัย สัญวงศ์ ผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.ตรัง หมายเลข 1 ทีมกิจปวงชน เขต 4 อ.เมืองตรัง ว่าหน้าหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนบ้านควนปริง มีหัวคะแนนของผู้สมัครหมายเลข 2 มาแจกจ่ายเงินให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเพื่อซื้อเสียง ทางชุดเคลื่อนที่เร็วกกต.และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นตัวและตรวจค้นรถพบของกลาง ประกอบด้วย บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประมาณ 200 - 300 รายชื่อ เงินสดจำนวน 28,700 บาท จึงควบคุมตัว                

 

“ตรัง” จับหัวคะแนนซื้อเสียงพร้อมของกลางคาหน่วยเลือกตั้ง

“ตรัง” จับหัวคะแนนซื้อเสียงพร้อมของกลางคาหน่วยเลือกตั้ง

 

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น เจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า เป็นหัวคะแนนของของนายปณต ซึ่งเป็นผู้สมัครอิสระ เพื่อซื้อเสียง จากนั้นจึงได้ประสาน พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรังไปรับตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองตรัง เบื้องต้น เตรียมแจ้งดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ หาเสียงในเวลาต้องห้าม และการจัดเตรียมเงินเพื่อให้เงิน หรือแจกจ่ายเงินให้แก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ตามพ.ร.บ.การเลือกตั้ง มาตรา 65 (1)

 

ที่มา/เครดิตภาพ เนชั่นทีวี