อู่ตะเภาฯเอวิเอชั่นคิ๊กออฟสร้างสำนักงานใหญ่เปิดทำการในปี64

18 ธ.ค. 2563 | 11:38 น.

บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA อัญเชิญเสามงคล เป็นปฐมฤกษ์ก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท อู่ตะเภา เอวิเอชั่น จำกัด พร้อมเปิดทำการภายในปี64

บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA นำโดย นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ นายคีรี กาญจนพาสน์ นายกวิน กาญจนพาสน์  นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ  นายภาคภูมิ ศรีชำนิ นายรังสิน  กฤตลักษณ์ และคณะกรรมการบริษัทฯ ประกอบพิธีอัญเชิญเสามงคลเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ ในการก่อสร้างอาคารสำนักงาน ณ พื้นที่ ก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่ ของบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด

ทั้งนี้อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท อู่ตะเภา เอวิเอชั่น จำกัด  ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ 14 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยจะก่อสร้างเป็นอาคาร 3 ชั้น มีกำหนดแล้วเสร็จ​ พร้อมเปิดทำการภายในปี 2564

อู่ตะเภาฯเอวิเอชั่นคิ๊กออฟสร้างสำนักงานใหญ่เปิดทำการในปี64

บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA เป็นผู้รับผิดชอบโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก   ถือเป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานหลักสำคัญของ อีอีซี มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสนามบินอู่ตะเภา เป็น “สนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลัก แห่งที่ 3” เชื่อมสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิด้วยรถไฟความเร็วสูง

อู่ตะเภาฯเอวิเอชั่นคิ๊กออฟสร้างสำนักงานใหญ่เปิดทำการในปี64

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เมืองการบินอู่ตะเภา”ที่ปรึกษาระดับโลกร่วมทำแผนแม่บท-ออกแบบ เพียบ
(คลิป) ว๊าวมากๆ "เมืองการบินอู่ตะเภา" โฉมใหม่ สมาร์ท แอร์พอร์ต ของไทย
"หมอเสริฐ"ควง"คีรี” เปิดใจยอมทุ่มเสนอราคา3แสนล.ยึด"เมืองการบินอู่ตะเภา"
"อีอีซี" เซ็นสัญญาร่วมลงทุน “เมืองการบินอู่ตะเภา” วันนี้
ครม.ไฟเขียว “บีบีเอส”คว้า "อู่ตะเภา" เซ็นสัญญา19มิ.ย.นี้​​​​​​​​​​​​​​
บอร์ดอีอีซี ไฟเขียว "บีบีเอส"คว้า "เมืองการบินอู่ตะเภา"​​​​​​​​​​​​​​
คณะกรรมการคัดเลือกไฟเขียวกลุ่มบีบีเอสคว้าอู่ตะเภา​​​​​​​

รวมถึงการเป็นศูนย์กลางของ “มหานครการบิน ภาคตะวันออก” ซึ่งเป็นการสานต่อเจตนารมณ์การพัฒนาอีสเทิร์นซีบอร์ดที่ต้องการให้เกิดเป็นเมืองท่าและเมืองธุรกิจสำคัญ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็น ศูนย์กลางทางการบินและประตูเศรษฐกิจสู่เอเชีย

UTA ได้เซ็นสัญญารับสัมปทาน 50 ปี และตั้งบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด ทุนจดทะเบียน 4,500 ล้านบาท มาดำเนินโครงการ โดยเสนอผลตอบแทนให้รัฐ 305,555 ล้านบาท

อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท อู่ตะเภา เอวิเอชั่น จำกัด

โดยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด (UTA) ได้ทำการจัดส่งแผนแม่บทตามที่กำหนดในสัญญาร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก (แผนแม่บทฯ) เพื่อกำหนดตำแหน่งและจุดเชื่อมโยงของโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคที่สำคัญต่างๆ ในโครงการฯ ให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตามกำหนดเวลาภายใน 60 วัน นับจากวันที่ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับความคืบหน้าของ “โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก” ในส่วนของการจัดส่งแผนแม่บทฯ นี้ นับเป็นความคืบหน้าสำคัญที่แสดงถึงเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ในการเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการพัฒนาโครงการสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งเป็นแกนหลักสำคัญต่อการพัฒนา เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และต่อการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

แผนแม่บทฯ นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงจุดเชื่อมโยงของโครงการฯ กับโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคที่สำคัญ เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สามารถประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ให้สนับสนุนการพัฒนาโครงการฯ ได้อย่างเต็มที่

โดยมีรายละเอียดที่สำคัญ คือ การยืนยันแนวเส้นทางของรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน การแสดงแนวเส้นทางระบบโครงข่ายถนนเชื่อมต่อสู่สนามบินและเมืองการบิน การแสดงข้อมูลของรันเวย์ที่ 2 ที่ทางกองทัพเรือเป็นเจ้าของโครงการ การแสดงแนวเส้นทางของระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้า ประปา และระบบเชื้อเพลิงเข้าสู่สนามบิน