ทุนสิงคโปร์ เดิมพันสูง ผุดบ้าน 1,000 ยูนิต รับ"บางนา" ดาวรุ่งโซนเศรษฐกิจ

18 ธ.ค. 2563 | 09:44 น.

ฟัลครัมฯ ทุนยักษ์สิงคโปร์ เล็ง "อีอีซี" พลิกโฉมโซนบางนา สู่ ทำเลทองเศรษฐกิจ และที่อยู่อาศัย คาด 10 ปี ราคาอสังหาฯ เพิ่มขึ้น 50% เดิมพันสูง ปูพรมผุด 3 โครงการกว่า 1,000 ยูนิต 5,000 ล้าน

มร.อมฤทธิ์ทานชู รอย  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท กรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่ จำกัด บริษัท ทุนสิงคโปร์ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ดำเนินโครงการพานารา เทพารักษ์ กล่าวว่า ปลายทางด่วนบางนา-ตราด คือ ที่ตั้งของทำเลดาวรุ่งเศรษฐกิจโซนบางนา ซึ่งครอบคลุมเขตบางนาและพื้นที่โดยรอบ (Greater Bangna)  พื้นที่บริเวณนี้มีการปรับเปลี่ยนจากศูนย์กลางอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ไปสู่ย่านศูนย์การค้าสุดหรูและที่อยู่อาศัย โดยเป็นผลมาจากรัฐบาลกำหนดให้เป็นพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (ECC) ทั้งยังมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่เพื่อรองรับ เช่น การจัดตั้งศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 400,000 ตารางเมตร โดยนำเสนอแบรนด์ระดับโลกมากมาย เช่น IKEA, Zara และมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่หลากหลาย เช่น โรงภาพยนตร์มัลติเพล็กซ์ และสวนน้ำ เป็นต้น

ทุนสิงคโปร์ เดิมพันสูง ผุดบ้าน 1,000 ยูนิต  รับ"บางนา" ดาวรุ่งโซนเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ เขตลาดกระบังและเทพารักษ์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซน Greater Bangna อยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้เวลาขับรถเพียง 25 นาที  ในอดีต สนามบินมักจะถูกสร้างอยู่ภายในเมือง แต่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แนวโน้มการสร้างเมืองล้อมรอบสนามบิน หรือที่เรียกว่า ‘เมืองศูนย์กลางการบิน’ (Aerotropolis) เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากหลายๆ ประเทศ เช่น สนามบินสคิปโฮล (Schiphol) ที่อัมสเตอร์ดัม, สนามบินชาร์ลส์ เดอ โกลล์ (Charles de Gaulle) กรุงปารีส, สนามบินดูไบ (Dubai), อินชอน (Incheon) และเมมฟิส (Memphis)  โครงการพัฒนาพื้นที่ Greater Bangna รอบๆ สนามบินสุวรรณภูมิส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวกลายเป็นทำเลทองที่มีศักยภาพสูง โดยมีการเชื่อมโยงกับเส้นทางคมนาคมสายหลักอย่างเช่น ทางด่วนบางนา-ตราด และโครงข่ายทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร รวมไปถึงระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง และทำให้ Greater Bangna กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการคมนาคมขนส่งและการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในกรุงเทพ
 

บริษัทขนาดใหญ่หลายๆ บริษัท เช่น คิง เพาเวอร์ ได้ย้ายที่ตั้งมายังบริเวณนี้  นอกจากนี้ยังมีโครงการก่อสร้างโรงแรม ศูนย์การค้า และศูนย์จัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งจะทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีลักษณะเป็นพื้นที่เมืองเพิ่มมากขึ้น  ในส่วนของกิจกรรมสันทนาการ โซน Greater Bangna มีสนามกอล์ฟหลายแห่งที่จัดว่าดีที่สุดในเอเชีย เช่น ธนาซิตี้ คันทรี คลับ, เลควูด คันทรี คลับ  และอีกหลายๆแห่ง คนทั่วไปสามารถขับรถเดินทางมายังพื้นที่บางนาเพราะมีตลาดขนาดใหญ่ที่ขายสินค้าราคาถูก และเป็นแหล่งรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมของไทย  ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นศูนย์กลางการศึกษา โดยมีโรงเรียนมัธยมชื่อดังหลายแห่ง เช่น โรงเรียน ดิ อเมริกัน สคูล ออฟ แบงค็อก (The American School of Bangkok), โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ (Verso International School) และยังมีมหาวิทยาลัยหลายแห่งในโซนนี้
 
การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม เช่น สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า ตลาด โรงพยาบาล ฯลฯ คาดว่าจะพลิกโฉมหน้าพื้นที่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมในอดีตแห่งนี้  นอกจากนี้ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายเริ่มเข้ามาจับจองทำเลศักยภาพนี้และดำเนินโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยกันอย่างจริงจัง ส่งผลให้ผู้ซื้อบ้านมีทางเลือกที่หลากหลาย สามารถเลือกโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการและงบประมาณได้อย่างแท้จริง
 

ฟัลครัม เวนเจอร์ส ปูพรม 3 โครงการกว่า 1,000 ยูนิต

ทุนสิงคโปร์ เดิมพันสูง ผุดบ้าน 1,000 ยูนิต  รับ"บางนา" ดาวรุ่งโซนเศรษฐกิจ

ขณะ นาย สมศักดิ์ ศรีคุรุวาฬ ผู้อำนวยการ บริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “เราวางเดิมพันที่สูงมากกับพื้นที่โซน Greater Bangna เราเชื่อว่าพื้นที่ส่วนนี้ของกรุงเทพฯ จะกลายเป็นศูนย์กลางในอนาคต และเราลงทุนอย่างจริงจังในโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ 3 โครงการ และโครงการอาคารพาณิชย์อเนกประสงค์ 2 โครงการ  ขณะนี้เรากำลังดำเนินโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยระดับพรีเมี่ยมโครงการแรกของเราบนพื้นที่นี้ นั่นคือ โครงการพานารา เทพารักษ์ (PANARA THEPHARAK) บานเดี่ยวระดับราคา 7-15 ล้านบาท บนถนนเทพารักษ์ จำนวน 129 ยูนิต โดยในช่วง 36 เดือนข้างหน้าจะเปิดตัวที่อยู่อาศัยกว่า 1,000 ยูนิตในพื้นที่โซน Greater Bangna ประกอบด้วยโครงการพานารา ลาดกระบัง ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวโครงการที่สองในเขตลาดกระบัง จำนวน 224 ยูนิต  นอกจากนี้เราได้เริ่มก่อสร้างบ้านแฝดและทาวน์เฮาส์กว่า 800 ยูนิต ภายใต้แบรนด์อโณณา (Anona) คาดว่าโครงการนี้จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดขายได้ในอีก 9 เดือนข้างหน้า  เรามั่นใจในศักยภาพการเติบโตของพื้นที่ทำเลทองนี้อย่างแท้จริง”

นายสมศักดิ์กล่าวต่อไปว่า จากการประมวลผลข้อมูลของบริษัท โซนดังกล่าวมีสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทำเลที่ตั้งแห่งนี้มีจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ขณะที่หลายๆ องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ย้ายสถานที่ตั้งเข้ามายังบริเวณนี้ ส่งผลให้ฉุดราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย  จากข้อมูลเพียงแค่ในช่วงปี 2560-2561 ราคาที่ดินถีบตัวสูงขึ้นถึง 9% และเป็นปัจจัยดึงดูดการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ให้เข้ามาในพื้นที่นี้อย่างต่อเนื่อง  เชื่อว่าภายในปี 2573 ราคาอสังหาริมทรัพย์จะเพิ่มขึ้น 50% อย่างแน่นอน

ทุนสิงคโปร์ เดิมพันสูง ผุดบ้าน 1,000 ยูนิต  รับ"บางนา" ดาวรุ่งโซนเศรษฐกิจ