ตลาดอุปกรณ์เสริมคึกคักรับกระแสนิยม iPhone12

18 ธ.ค. 2563 | 09:38 น.

​​​​​​​iPhone12 ปลุกตลาดอุปกรณ์เสริม ท้ายปีคึกคัก คาดโต 40-50% หนุนภาพรวมปีนี้ตัวเลขทรงตัว ผู้ค้าสบช่องดันทั้งเคส อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ฟิล์มกันรอย

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์เสริม และ แกดเจ็ต รายใหญ่เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่ากระแสความนิยม iPhone12 ส่งอานิสงส์ตลาดอุปกรณ์เสริมทั้งฟิล์มกันรอย เคส อะแดปเตอร์ หูฟัง ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้การเติบโตราว 40-50% หลังจากที่ตลาดอุปกรณ์เสริมติดลบมา 3 ไตรมาส ทำให้ภาพรวมตลาดอุปกรณ์เสริมปีนี้มีตัวเลขเท่ากับปีที่ผ่านมา

“ตลาดอุปกรณ์เสริมเติบโตไปตามยอดขายเครื่อง iPhone ปกติ 1 เครื่องจะซื้ออุปกรณ์เสริม 2-3 ชิ้น ซึ่ง iPhone12 ขายดีมาก โดยส่วนหนึ่งมาจากตัวโปรดักส์เอง ที่เป็น iPhone รองรับ 5G รุ่นแรก และมาจากนโยบายช็อปดีมีคืนของภาครัฐ”

ตลาดอุปกรณ์เสริมคึกคักรับกระแสนิยม iPhone12

 

ล่าสุดได้นำเข้าเคสกันกระแทก 3 รุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Uniq รองรับ iPhone 12 มาจำหน่าย ได้แก่ รุ่น AIRFENDER, LIFEPRO XTREME และ LIFEPRO TINSEL โดยทุกรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยี MICROREPEL ที่ตัวเคสเองมีคุณสมบัติ ฆ่าเชื้อโรคในตัวเองได้ ที่สามารถหยุดยั้งการแพร่กระจายเชื้อโรค รวมถึงสามารถยับยั้งแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัสได้ ถึง 99.9% ตอบโจทย์การใช้งานยุค New Normal ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ตัวเคสด้านข้างมีลักษณะเป็น Bumper ไม่ทำให้ลื่นมือเวลาสัมผัสหรือใช้งาน และสามารถรองรับแรงกระแทกจากการตกจากที่สูงได้ถึง 180 เซนติเมตร

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวปลั๊กชนิด 2 หัว Energea รุ่น AMPCHARGE PD20+ มาพร้อมระบบ Power Delivery (PD20W) โดยมี 2 ช่องแบบ 2 in 1 คือ USB-A และ USB-C และชาร์จไฟได้ พร้อมกันถึง 2 หัวเลยทีเดียว โดยช่องต่อ USB-A ที่รองรับระบบ Quick Charge 3.0 โดยจ่ายไฟได้สูงสุด 20W และ ช่องต่อ USB-C ที่รองรับระบบ Power Delivery 20W โดยจ่ายไฟได้สูงสุด 20W สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 50% ให้เต็มภายในเวลา 30 นาที หากชาร์จไฟ 2 ช่องพร้อมกันให้กำลังไฟ 15W โดย Energea รุ่น AMPCHARGE PD20+ มีระบบปกป้องอุปกรณ์ด้วยการจ่ายกำลังไฟตามกำลังสูงสุดเท่าที่โทรศัพท์จะรับได้ เพื่อให้แบตเตอรี่ไม่เสื่อมเพราะมีระบบตรวจตัดไฟ รองรับการเชื่อมต่อของสาย USB-A, USB-C ทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า กับการชาร์จ iPhone, iPad, สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ ได้

นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มและกระจกกันรอยอันดับหนึ่งของไทยภายใต้ แบรนด์Focus” (โฟกัส) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “โฟกัส อัลติเมท กลาส” (Focus Ultimate Glass) เพื่อแก้ปัญหา Pain Point ของผู้บริโภคที่ต้องเจอกับสินค้าไม่มีประสิทธิภาพ ขอบแตกง่ายแม้ถูกแรงกระแทกเพียงเล็กน้อย เป็นรอยขนแมวได้ง่าย ทำให้ผู้บริโภคต้องเปลี่ยนฟิล์มบ่อยครั้ง โดยจะนำร่องจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวกับ iPhone โดยสามารถรองรับการใช้งานได้ทุกรุ่น ได้แก่ iPhone 12 mini / iPhone 12,12 Pro / iPhone 12 Pro max ที่เพิ่งเปิดตัว พร้อมทั้ง iPhone 11 / iPhone 11 Pro / iPhone 11 Pro max / iPhone X, Xs / iPhone Xr / iPhone Xs max และ iPhone 7/8/SE 2020 โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ 20 ล้านบาท