กทม. เปิด 34 จุดค้า-ขายเพิ่ม ทั่วกรุง

18 ธ.ค. 2563 | 09:26 น.

กทม. เปิด 34จุดค้า-ขายเพิ่มทั่วกรุง พิจารณา พื้นที่ทำการค้าในบริเวณใหม่ หรือในจุดผ่อนผันเดิมที่ได้ยกเลิกไปแล้ว ว่าจุดใดที่เข้าเกณฑ์หรือไม่ขัดต่อประกาศกรุงเทพมหานคร (ฉบับใหม่)

 

 

 

(18 ธ.ค.63) เวลา 10.00 น นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 7/2563 โดยมี คณะกรรมการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) ที่ประชุมได้พิจารณาจุดผ่อนผันที่ยังไม่ได้ยกเลิก จำนวน 171 จุด ในพื้นที่ 18 เขต และพิจารณาพื้นที่ทำการค้าในบริเวณใหม่ หรือในจุดผ่อนผันเดิมที่ได้ยกเลิกไปแล้ว ว่าจุดใดที่เข้าเกณฑ์หรือไม่ขัดต่อประกาศกรุงเทพมหานคร (ฉบับใหม่) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ลงวันที่ 28 มกราคม 2563

กทม. เปิด 34 จุดค้า-ขายเพิ่ม ทั่วกรุง

ที่สำนักงานเขตได้เสนอพื้นที่ทำการค้าซึ่งเป็นจุดผ่อนผันที่ยังไม่ได้ยกเลิก และขอทบทวนเป็นพื้นที่ทำการค้า จำนวน 8 สำนักงานเขต จำนวน 33 จุด และพื้นที่ทำการค้าใหม่ จำนวน 1 จุด รวมจำนวนทั้งสิ้น 34 จุด ให้คณะกรรมการฯ พิจารณา ประกอบด้วย สำนักงานเขตบางคอแหลม จำนวน 2 จุด สำนักงานเขตยานนาวา จำนวน 5 จุด สำนักงานเขตลาดพร้าว จำนวน 1 จุด สำนักงานเขตคลองเตย จำนวน 7 จุด สำนักงานเขตปทุมวัน จำนวน 4 จุด สำนักงานเขตบางรัก จำนวน 7 จุด สำนักงานเขตบางกอกน้อย 7 จุด และพื้นที่ทำการค้าใหม่ในพื้นที่เขตจตุจักร จำนวน 1 จุด ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบ โดยจะเสนอให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณาต่อไป สำหรับจุดทำการค้าดังกล่าวจะผ่อนผันผู้ค้ารายเดิมได้ขายต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้นให้ยึดถือตามประกาศฯ ฉบับใหม่

กทม. เปิด 34 จุดค้า-ขายเพิ่ม ทั่วกรุง

 

ทั้งนี้ จุดทำการค้าที่อนุญาตมีหลายจุดที่คุณสมบัติหรือลักษณะทางกายภาพไม่เข้าข่ายหลักเกณฑ์ตามประกาศฉบับใหม่ อย่างไรก็ดีในช่วง 6 เดือนแรกนี้ จะอนุโลมให้ก่อน หลังจากนั้นจะมีการพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง

 

สำหรับจุดทำการค้า จำนวน 34 จุด ที่สำนักงานเขตเสนอให้กำหนดพื้นที่ทำการค้า ประกอบด้วย สำนักงานเขตบางคอแหลม จำนวน 2 จุด ได้แก่ 1.บริเวณตลาดคลองสวนหลวง 2.บริเวณถนนเจริญกรุง 81-85 สำนักงานเขตยานนาวา จำนวน 5 จุด ได้แก่ 1.บริเวณหน้าตลาดรุ่งเจริญ ถนนสาธุประดิษฐ์ 2.บริเวณปากซอยปริยานนท์ ถนนสาธุประดิษฐ์ 3.บริเวณหน้าตลาดนางลิ้นจี่ ถนนนางลิ้นจี่ 4.บริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา ถนนพระราม 3 5.บริเวณหน้าบริษัทไอซีซี ถนนสาธุประดิษฐ์ 59 สำนักงานเขตลาดพร้าว จำนวน 1 จุด ได้แก่ บริเวณตรงข้ามกองปราบปราม ถนนโชคชัย 4 สำนักงานเขตคลองเตย จำนวน 7 จุด ได้แก่ 1.หน้าธนาคารกสิกรไทย จำกัด สาขาคลองเตย 2.หน้าองค์การโทรศัพท์ ถนนพระราม 4 3.ซอยสุขุมวิท 4 4.ซอยไผ่สิงโต 5.ซอยอรรถกวี 6.ซอยแสนสุข ฝั่งซ้าย 7.ซอยสุขุมวิท 18

 

 

 

สำนักงานเขตปทุมวัน จำนวน 4 จุด ได้แก่ 1.ถนนสารสิน ตั้งแต่แยกราชดำริถึงแยกสารสิน 2.ถนนหลังสวน ตั้งแต่ทางเข้าอาคารเมอร์คิวรีถึงอาคารเลขที่ 29-29/4 3.หน้าอาคารโรแล็กซ์ ถนนวิทยุ 4.หน้าวัดดวงแข ถนนจารุเมือง สำนักงานเขตบางรัก จำนวน 7 จุด ได้แก่ 1.ถนนคอนแวนต์ ฝั่งซ้าย - ฝั่งขวา 2.บริเวณซอยสีลม 5 3.ถนนพระราม 4 ตั้งแต่ซอยจอมสมบูรณ์ถึงซอยพระนคเรศ 4.ซอยสีลม 9 สาทร 10,12 5.ถนนสีลม บริเวณหัวมุมถนนมเหสักข์ถึงปากซอยสีลม12 6.ถนนสุรวงศ์ ขาเข้า ตั้งแต่หัวมุมถนนธนิยะถึงซอยสุรวงศ์ เซ็นเตอร์ 7.ถนนสุรวงศ์ ขาออก บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทยถึงหน้าร้านนวดแผนไทย สำนักงานเขตบางกอกน้อย 7 จุด ได้แก่ 1.ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลศิริราช ถนนวังหลัง(ฝั่งขาออก) 2.ปากตรอกวังหลัง ถนนอรุณอัมรินทร์(ฝั่งขาเข้า) 3.ชอยแสง ฝั่งนันทอุทยาน (สโมสรทหารเรือ) ถนนอิสรภาพ (ฝั่งขาเข้า) 4.หน้าตลาดพรานนก ถนนอิสรภาพ (ฝั่งขาเข้า) 5.หน้าตลาดบางกอก ถนนอิสรภาพ (ทั้งสองฝั่ง) 6.หน้าตลาดบางขุนนนท์ ถนนบางขุนนนท์ (ฝั่งขาออก) 7.หน้าไปรษณีย์บางขนนนท์ ถนนบางขุนนนท์ (ฝั่งขาออก) และพื้นที่ทำการค้าใหม่ในพื้นที่เขตจตุจักร จำนวน 1 จุด ได้แก่ บริเวณถนนกำแพงเพชร ตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้ามิกซ์จตุจักรถึงทางเท้าลานจอดรถห้างเจเจมอลล์