“สุริยะ” จัด OUTLET ของขวัญปีใหม่สินค้าราคาโรงงานเสิร์ฟถึงมือประชาชน

17 ธ.ค. 2563 | 06:20 น.

“สุริยะ” จัด OUTLET ขนสินค้าราคาโรงงานเสิร์ฟถึงมือประชาชน ของขวัญปีใหม่เพื่อประชาชน คาดทำเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงเตรียมที่จะจัดงาน OUTLET ของขวัญเพื่อประชาชน มหกรรมสินค้าราคาโรงงาน เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระต้นทุนเนื่องในโอกาสปีใหม่ 2564 และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปีจนต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า โดยจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 22-25 ธันวาคมนี้ ซึ่งคาดว่าภายใน 4 วัน น่าจะมีเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

              “ปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อสถานประกอบการ และผู้ประกอบการไม่สามารถกระจายสินค้าออกสู่ตลาดและผู้บริโภคได้ กระทรวงอุตสาหกรรมในฐานะหน่วยงานหลักในการส่งเสริมและพัฒนาสถานประกอบการและผู้ประกอบการ จึงได้จัดงานดังกล่าวเพื่อมอบให้ประชาชนและผู้ประกอบการ”

              ทั้งนี้  กระทรวงถือว่าเป็นของขวัญที่กระทรวงอุตสาหกรรมมุ่งหวังที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนและผู้ประกอบการ และเป็นการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 หรือ “โควิด-19” (COVID-19) เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มากขึ้น ลดภาระประชาชนให้ประชาชนสามารถจับจ่ายสินค้าราคาโรงงาน

“สุริยะ” จัด OUTLET  ของขวัญปีใหม่สินค้าราคาโรงงานเสิร์ฟถึงมือประชาชน

              สำหรับงานดังกล่าวนั้น  กระทรวงอุตสาหกรรม ได้นำสินค้าจากโรงงานโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภค กว่า 400 ร้านค้า โดยแบ่งเป็น 7 โซน ได้แก่ โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดจานดาวเทียม สุขภัณฑ์ ยางรถยนต์และยางรถจักรยานยนต์ และสินค้าราคาพิเศษได้มาตรฐาน มอก. ลดราคากว่า 30-70% อาทิ โซนสินค้าอุปโภคบริโภคจากอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศ 

ซึ่งสะท้อนอัตลักษณ์ของจังหวัด คัดสรรโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ดีราคาถูกจากผู้ผลิตโดยตรง ทั้งข้าวสาร อาหารแปรรูป อาหารแช่แข็ง ผ้าไหม เครื่องแต่งกาย และไข่ไก่จากราคาแผงละ 115 บาท นำมาจำหน่ายในราคาแผงละ 90 บาท  

โซนสินค้าอุปโภคบริโภคจากโรงงานและอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์ ,โซนสินค้าจากนิคมอุตสาหกรรม จำหน่ายสินค้าราคาโรงงาน อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง เครื่องวัดความดัน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ,โซนสินค้า SME OTOP และ FOOD TRUCK  คัดสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่จัดว่าเป็นสินค้าไทยเด่นมาจำหน่าย และยังมีรถขายอาหารแบบเคลื่อนที่หรือฟู้ดทรัคจากร้านที่มีชื่อเสียงมาร่วมจำหน่ายในงาน จำนวน 5 คันต่อวัน 

โซนสินค้าจากเครือสหพัฒน์ และโซนจำหน่ายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มีโปรโมชั่นรถยนต์ 10 ค่าย โตโยต้า มาสด้า นิสสัน ซูซูกิ มิตซูบิชิ BMW BENZ MG ฮอนด้า ซูบารุ และมีโปรโมชั่นและรถจักรยานยนต์ 4 ค่าย ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ ไทรอัมพ์ และยังมีบริการซื้อสินค้าจำนวนมากมีบริการจัดส่งถึงบ้านโดย ไปรษณีย์ไทย (เสียค่าใช้จ่าย) และบริการห่อของขวัญฟรี เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน จำนวน 300 บาท ขึ้นไป

“สุริยะ” จัด OUTLET  ของขวัญปีใหม่สินค้าราคาโรงงานเสิร์ฟถึงมือประชาชน

พร้อมทั้งยังมี บูธให้คำปรึกษาบริการสินเชื่อต่างๆ ให้คำปรึกษาเพื่อขอรับการรับรอง มอก. มผช และบริการ จดทะเบียนเครื่องจักรกลาง (งดเว้นค่าธรรมเนียม) การออกแบบผลิตภัณฑ์จากศูนย์ Thai-IDC นอกจากนี้ยังมีน้ำตาลทรายกว่า 1.3 ตัน จากราคา 22 บาท มาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาพิเศษกิโลกรัมละ 18 บาท และในช่วงนาทีทองราคาเพียง 10 บาทเท่านั้น  

“กระทรวงอุตสาหกรรมขอเชิญประชาชน มาร่วมเลือกซื้อสินค้าราคาถูกภายในงาน ได้ระหว่างวันที่ 22–25 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ บริเวณโดยรอบกระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6 และในปี 64 กระทรวงอุตสาหกรรมจะดำเนินการจัดงานขยายไป ในส่วนภูมิภาค 76 จังหวัดทั่วประเทศ” 

นายสุริยะ กล่าวต่อไปอีกว่า มาตรการทั้งหมดนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมตั้งใจมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน และผู้ประกอบการ  เพื่อเป็นการลดภาระ  และเพื่ออำนวยความสะดวก  สามารถลดระยะเวลาในการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานราชการ  และยังช่วยลดต้นทุนเบื้องต้นได้อีกด้วย