แฟนบอลระงม อดเข้าชมในสนามหลัง “ลอนดอน” คุมโควิดขั้นสูงสุด

16 ธ.ค. 2563 | 08:25 น.

หลังจากที่มหานครลอนดอนประกาศเตือนภัยโควิด-19 ขั้น tier 3 มีผลวันนี้ (16 ธ.ค.) บรรดาแฟนบอลก็พลันกร่อยสนิทเมื่อทางสนามแข่งขันห้ามเข้าชม เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติสกัดกั้นโควิดที่เข้มข้นระดับสูงสุด

 

ทีมฟุตบอลรวมทั้งแฟนบอลในลอนดอน ต้องกลับเข้าสู่โหมดสงบเสงี่ยมอีกครั้ง หลังสาธารณสุข (สธ.)อังกฤษ ปรับ ระดับการเฝ้าระวังและเตือนภัยโควิด-19 ในมหานครลอนดอนเป็น Tier 3 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุดอีกครั้ง ทำให้บรรดาแฟนบอลอดเข้าชมเกมฟุตบอลลีกในสนามแข่งขัน

แฟนบอลระงม อดเข้าชมในสนามหลัง “ลอนดอน” คุมโควิดขั้นสูงสุด

กระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษเพิ่งประกาศให้กรุงลอนดอน เมืองหลวง กลับมาเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19 ในระดับ Tier 3 อีกครั้งมีผลวันนี้ (16 ธ.ค.) ส่งผลให้สโมสรในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ อาทิ เชลซี, อาร์เซนอล และท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เป็นต้น จะไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่นาน คือวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางสโมสรต่าง ๆเพิ่งได้รับอนุญาตให้ขายตั๋วเปิดให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันได้หลังผ่านพ้นช่วงเวลาล็อกดาวน์

 

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดนี้ ส่งผลให้ ปัจจุบันมีสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่เปิดรับแฟนบอลให้เข้าสนามได้ เหลือแค่เพียง 4 ทีม ประกอบด้วย ลิเวอร์พูล, เอฟเวอร์ตัน, ไบรท์ตัน และเซาแธมป์ตัน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประกาศเตือนภัยโควิดระดับ Tier 2 เท่านั้น

 

แฟนบอลระงม อดเข้าชมในสนามหลัง “ลอนดอน” คุมโควิดขั้นสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลอนดอนยกระดับเตือนภัย “ขั้นสูงสุด” หลังพบโควิดกลายพันธุ์ที่อาจแพร่ได้ไวขึ้น

"ฝรั่งเศส"ขยายพื้นที่เคอร์ฟิว ยอดติดโควิดทะลุล้านราย

ฝรั่งเศสสั่งเคอร์ฟิวทั่วประเทศแทนล็อกดาวน์ ฝ่าฝืนเจอปรับเกือบ 5 พันบาท

 

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษจะพิจารณาจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของแต่ละเมือง โดยกำหนดเงื่อนไข ให้เมืองที่มียอดผู้ติดเชื้อน้อย (Tier 1) อนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าสนามได้สูงสุด 4,000 คน ส่วนเมืองที่มียอดผู้ติดเชื้อปานกลาง (Tier 2) อนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าสนามสูงสุดได้ 2,000 คน ขณะที่เมืองที่มียอดผู้ติดเชื้อสูง (Tier 3) ไม่อนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าชมในสนาม