ลดกระหน่ำ ข้ามปี สูงสุด87% สินค้ากว่า 22,000 รายการ

16 ธ.ค. 2563 | 06:27 น.

 “จุรินทร์” มอบของขวัญปีใหม่ จัดหนัก ลดข้ามปี สูงสุด87% ขนสินค้ากว่า22,000 รายการ หากใช้ร่วมกับ”คนละครึ่ง” ควัก 100 บาทซื้อของได้ 1,000 บาท

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังเป้นประธานเปิดงาน “พาณิชย์ลดกระหน่ำ ข้ามปี! New Year Grand Sale 2021” ที่กระทรวงพาณิชย์ ว่า โครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนมาโดยตลอด และในโอกาสขึ้นปีใหม่ในครั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับภาคเอกชนและทุกภาคส่วนช่วยกันลดราคาสินค้าและบริการเพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 รวมระยะเวลา 45 วัน

ลดกระหน่ำ ข้ามปี สูงสุด87%  สินค้ากว่า 22,000 รายการ

โดยที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ได้เข้าไปช่วยดูแลค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนโดยต่อเนื่องโดยเฉพาะโครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชนได้ดำเนินการมา 7 Lot ด้วยกัน ครั้งนี้จะเป็นอีก Lot  พิเศษแตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา คือ1.ครั้งนี้จะมีการนำสอนค้าภาคบริการเข้ามาร่วมด้วย จากเดิมที่มีแต่ลดราคาเฉพาะสินค้า 2.จะมีการลดทั้งการขายออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาเป็นรูปแบบเฉพาะออฟไลน์  3.ครั้งนี้ลดมากที่สุดนานที่สุดมีหมวดรายการสินค้าและบริการเข้าร่วมมากที่สุด มีภาคเอกชนทุกภาคส่วนเข้าร่วมมากที่สุด 4.มีร้านธงฟ้าซึ่งกระจายอยู่ในชนบททั่วทั้งประเทศเข้าร่วมถึง 2,159 แห่ง กระจายอยู่ทั่วภูมิภาค

ลดกระหน่ำ ข้ามปี สูงสุด87%  สินค้ากว่า 22,000 รายการ

สินค้าและบริการที่นำมาเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้มีสินค้าเข้าร่วมกว่า 22,000 รายการ ใน 15   หมวดสินค้า ซึ่งลดสูงสุด87%  เช่น อาหารและเครื่องดื่ม อาหารปรุงสำเร็จ ซอสปรุงรส ของใช้ในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง อาหารเสริม เครื่องครัว เครื่องสำอาง และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาเข้าร่วมเป็นครั้งแรก และยังมียารักษาโรค เวชภัณฑ์ ยางรถยนตร์ อุปกรณ์งานช่าง วัสดุก่อสร้าง รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและหมวดอื่นๆที่เกี่ยวข้องรวม 15 หมวด ลดสูงสุดถึง 85%

 หมวดบริการ มีมาเข้าร่วมกว่า 500 รายการ ลดราคาสูงสุดถึง 87% ใน 4 หมวดบริการสำคัญ ประกอบด้วย 1.บริการทางการแพทย์ 2.ศูนย์บริการยานยนต์ 3.โรงแรมที่พัก ร้านอาหารซึ่งมีสมาคมภัตตาคารเป็นหัวเรือใหญ่ร่วมกับร้านอาหารทั่วประเทศเข้าร่วม หมวดแพลตฟอร์มสำคัญ 4 แพลตฟอร์ม ประกอบด้วย 1.ไปรษณีย์ไทยมหาชนจำกัด ซึ่งลดราคาสินค้าที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์มไปรษณีย์ไทย หรือ thaipostmart.com ลดทั้งค่าสินค้าและค่าขนส่ง 2. grab food ลดทั้งราคาสินค้าและค่าขนส่ง โดยลดในส่วนของคูปองถึง 50% 3.ลาซาด้า ลดราคาสินค้าในลาซาด้ามากกว่าที่ลดปกติ และ4.ชอบไทย ลดราคาสินค้าถึง 60% โดยแพลตฟอร์มจะลดทั้งราคาสินค้าและค่าขนส่งและหมวดโลจิสติกส์จะมีสายการบิน 3 สายการบินที่เข้าร่วมรายการกับพาณิชย์ลดกระหน่ำข้ามปี คือ นกแอร์ ไทยสมายล์และไลออนแอร์ เพิ่มน้ำหนักโดยไม่คิดมูลค่าให้กับผู้โดยสาร 5-15 กิโลกรัม   

ลดกระหน่ำ ข้ามปี สูงสุด87%  สินค้ากว่า 22,000 รายการ

โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้ผ่านคิวอาร์โค้ดที่ติดอยู่ในป้าย พาณิชย์ลดกระหน่ำ ข้ามปี! New Year Grand Sale 2021 ที่ปรากฏอยู่ในห้างร้านสินค้าต่างๆ ตั้งแต่วันนี้วันที่ 16 ธันวาคมถึงวันที่ 31 มกราคม 2564

" หวังว่างานนี้จะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องคนไทยทั่วทั้งประเทศไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และขอฝากพาณิชย์จังหวัดทั่วทั้งประเทศ ให้ช่วยติดตามเพื่อให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จและประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในตำบลหมู่บ้าน ให้เข้าใจและได้รับรู้ถึงโครงการ พาณิชย์ลดกระหน่ำ ข้ามปี! New Year Grand Sale 2021 และช่วยตรวจตราราคาสินค้าให้เป็นไปตามภารกิจทั่วทั้งประเทศ

ลดกระหน่ำ ข้ามปี สูงสุด87%  สินค้ากว่า 22,000 รายการ

 โดยกระทรวงได้รับความร่วมมืออย่างดีจากภาคเอกชน ซึ่งประกอบด้วยสมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมการค้าส่ง – ปลีกไทย  ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ห้างท้องถิ่น รวมมากกว่า 16,900 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง ผู้ประกอบการยานยนต์ ยางรถยนต์ โรงพยาบาล โรงแรม และสมาคมภัตตาคารไทย โดยในงานมีการลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และบริการต่างๆ และมีการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านธงฟ้าพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นในระดับตำบลทั่วประเทศ ซึ่งสามารถช่วยลดค่าครองชีพให้ผู้บริโภคในวงกว้างได้อย่างแท้จริง" นายจุรินทร์ กล่าว

 

ลดกระหน่ำ ข้ามปี สูงสุด87%  สินค้ากว่า 22,000 รายการ

และครั้งนี้ มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย สินค้าหมวดยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง เครื่องเขียน ยารักษาโรคและเวชภัณฑ์ บริการทางการแพทย์ ร้านอาหารชื่อดัง สายการบิน  โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา บริการโลจิสติกส์ ดิจิตอลแพลตฟอร์ม รวมทั้งสินค้าจากร้านธงฟ้า และห้างท้องถิ่น รวมสินค้าและบริการมากกว่า 22,000 รายการ ลดราคาสูงสุดถึงร้อยละ 87 ซึ่งคาดว่าสามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนประมาณ 1,000 ล้านบาท และจะมีส่วนช่วยลดค่าใช้จ่าย และกระตุ้นให้ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยให้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นไปด้วย

ลดกระหน่ำ ข้ามปี สูงสุด87%  สินค้ากว่า 22,000 รายการ

กรมการค้าภายใน ระบุด้วยว่ากระทรวงพาณิชย์ ยังได้นำร่องออกร้านจัดงานเพื่อบริการประชาชนร้านอเนกประสงค์ของกระทรวงเองตั้งแต่ 16-18 ธันวาคม 2563 นี้ด้วย ซึ่งพี่น้องประชาชนและพี่น้องราชการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงสามารถมาจับจ่ายได้นอกจากการลดราคาแล้วยังมีบริการร้านคนละครึ่งมาออกบูธร่วมอยู่ด้วย ส่วนการลดกระหน่ำ ข้ามปี! นั้นจะดำเนินการตั้งแต่วันนี้ คือวันที่ 16 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 พร้อมกันทั้งประเทศใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้เลย

ลดกระหน่ำ ข้ามปี สูงสุด87%  สินค้ากว่า 22,000 รายการ