เผยคลิปชาวบ้านปลื้ม "คนละครึ่ง" หวังมีเฟส 3 เพิ่มเงินเป็น 5,000 บาท

16 ธ.ค. 2563 | 06:09 น.

แฟเพจลุงตู่ตูน” เผยนายกฯปลื้ม ปชช.แฮปปี้ “คนละครึ่งเฟส” ปล่อยคลิปเสียงตอบรับ “คนละครึ่งเฟส 2” ชาวบ้านประสานเสียงโครงการดี ช่วยรากหญ้าตรงจุด หวังมี “เฟส 3” เปย์เพิ่มเป็นเดือนละ 5 พันบาท พร้อมให้กำลัง “รัฐบาลลุงตู่”

วันนี้ (16 ต.ค.) แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุว่า “โครงการคนละครึ่ง" ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างดี

 

ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และเข้าถึงประชาชนทุกคน นายกฯลุงตู่ จึงสั่งการให้ดำเนินการเฟสสองทันที แม้การลงทะเบียนเฟส 2 จะมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเต็มแล้ว แต่อาจจะมีข่าวดีมาแจ้งอีกให้ทราบกันอีกครั้ง คนละครึ่งประชาชนแฮปปี้ นายกฯลุงตู่ จัดให้”

 

สำหรับเนื้อหาคลิปวิดีโอเป็นพูดคุยกับทั้งผู้ค้า และประชาชนทั่วไป โดยประชาชนรายหนึ่งกล่าวว่า หลังทราบว่าจะมีการขยายโครงการในเฟส 2 และได้เพิ่มอีก 500 บาท ก็ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะลงทะเบียนเพิ่ม โดยจะรีบลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ได้ช่วยอย่างถูกจุด ถึงประชาชนจริงๆ

เช่นเดียวกับประชาชนอีกรายซึ่งลงทะเบียนไม่ทันในเฟสที่ 1 บอกว่า ตั้งแต่ได้ยินว่า จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มขยายโครงการเป็นเฟส 2 ก็แอบดีใจ เพราะครั้งที่แล้วลงทะเบียนไม่ทัน แต่มีคนในครอบครับได้ร่วมโครงการในเฟส 1 ก็รู้สึกว่า เป็นการช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย หรือผู้ที่ประสบปัญหาด้านรายได้ ให้สามารถเดินหน้าต่อในการใช้ชีวิตและการทำมาหากิน และเชื่อว่ามีประโยชน์ต่อทุกชนชั้นและทุกอาชีพ โดยเฉพาะลงถึงรากหญ้าโดยตรง หากมีเฟส 3 ก็จะดีมาก

 

“ขอขอบคุณรัฐบาลที่สร้างโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมาให้ประชาชนอุ่นใจ แต่อยากจะขอให้เพิ่มขึ้นมาเดือนละ 5 พันบาทต่อคน เพื่อลดภาระในแต่ละเดือน และอยากให้กำลังรัฐบาลลุงตู่ให้ สู้ๆ และอยู่เคียงข้างประชาชน และทำโครงการดีอย่างนี้ตลอดไป” ประชาชนรายนี้ ระบุ.