"รังสิมันต์ โรม" ชี้ สั่งเลิก "บิ๊กเมาน์เท่น" เพราะกลัวประชาธิปไตย ไม่ใช่โควิด  

14 ธ.ค. 2563 | 06:33 น.

"รังสิมันต์ โรม" ส.ส.พรรคก้าวไกล โชว์ตรรกกะ ชี้สั่งเลิก บิ๊กเมาน์เท่น ไม่เกี่ยวโควิด แต่เพราะกลัวประชาธิปไตย

จากกรณีที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกคำสั่งให้เลิกจัด คอนเสิร์ต บิ๊กเมาน์เท่น Big Mountain Music Festival ณ สนามกอล์ฟ ดิโอเชียนเขาใหญ่ อ.ปากช่อง 

 

หลังจากมีการร้องเรียนว่า ไม่จํากัดจํานวนผู้เข้าร่วมงาน ทําให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชม รวมทั้งผู้เข้าร่วมงานไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และตะโกนร่วมร้องเพลงตลอดเวลา นอกจากนี้ผู้จัดการแสดงคอนเสิร์ตไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ที่เสนอต่อจังหวัดนครราชสีมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แรมโบ้"ซัดอย่าโยงการเมืองปิดคอนเสิร์ต"บิ๊กเมาน์เท่น"

เปิดอัตราโทษผู้จัดคอนเสิร์ต“บิ๊กเมาน์เท่น”คุกไม่เกิน 1 ปี 

สรุปข่าว ปมยกเลิกจัด "คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น"

ต่อมา ผู้จัดงานได้ประกาศยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่นในคืนนี้ทั้งหมด โดยออกแถลงและชี้แจงผ่านเพจ Big Mountain Music Festival แต่ต่อมาในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปวิดีโอผู้ร่วมงานบิ๊กเมาน์เท่น ร่วมชู 3 นิ้ว และตะโกนด่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 14 ธ.ค. 63 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ ว่า พวกเขาไม่ได้กลัวการแพร่กระจายของโควิดหรอก แต่กลัวการแพร่กระจายของความคิดแบบประชาธิปไตยที่จะไปทำลายจิตสำนึกแบบเผด็จการ ขอให้ปี 2021 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นของระบอบประชาธิปไตย

 

ในงาน bigmountain2020 เราได้เห็นผู้คนแสดงออกทางการเมือง แต่กลับมีข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ข่มขู่คุณแอมมี่ไป ว่าหากไปขึ้นเวทีจะปล่อยข่าวว่ามีคนติดโควิด

 

ในขณะที่เราเห็นคนบางกลุ่มรวมตัวทางการเมืองไม่มีมาตรการอะไรรองรับ น่าคิดครับว่าจริง ๆ แล้วโควิดมีส่วนในการตัดสินใจยกเลิกงานแค่ไหน

"รังสิมันต์ โรม" ชี้ สั่งเลิก "บิ๊กเมาน์เท่น" เพราะกลัวประชาธิปไตย ไม่ใช่โควิด