ตลาดยิ่งเจริญคึกคัก รัฐบาลเดินหน้า ‘คนละครึ่ง’ เฟส 2  

13 ธ.ค. 2563 | 22:58 น.

ตลาดยิ่งเจริญปลื้ม “คนละครึ่ง” บูม พ่อค้าแม่ค้าแห่เข้าร่วมโครงการ หลังลูกค้านิยมใช้ทั้งตลาดสดและตลาดนัดกลางคืน หนุนรัฐบาลเดินหน้าเฟส 2 พร้อมยกระดับสู่สังคมไร้เงินสด

นายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการอาวุโสบริหารการตลาด ตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า โครงการคนละครึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่มากขึ้นทั้งในตลาดสดและตลาดนัดกลางคืน ขณะเดียวกันพบว่าพ่อค้าแม่ค้าต่างสมัครเข้าร่วมโครงการเพิ่มมากขึ้นจากช่วงแรกที่มีเพียงกว่า 100 ร้านค้าเท่านั้น แต่ปัจจุบันคาดว่าจะมีมากกว่า 50% ของร้านค้าทั้งหมดราว 1,500 ร้านค้า ส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมภายในตลาดคึกคักขึ้นทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน

 

“ระยะแรกพ่อค้าแม่ค้าอาจจะไม่สะดวก หรือสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งไม่เป็น แต่เมื่อลูกค้ามาถามหา ขณะที่ทางตลาดเองก็ส่งเสริมและสนับสนุนให้สมัครเข้าร่วมโครงการและธนาคารกรุงไทยเองก็เข้ามารณรงค์ในพื้นที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าสมัครเข้าร่วมโครงการมากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้เพจของชุมชนในย่านสะพานใหม่ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 8 หมื่นคนก็ช่วยกระจายข่าวสาร ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นด้วย”

ตลาดยิ่งเจริญคึกคัก รัฐบาลเดินหน้า ‘คนละครึ่ง’ เฟส 2  

อย่างไรก็ดี ตลาดยิ่งเจริญพร้อมสนับสนุนในโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่จะมีขึ้นในต้นปีหน้า เพราะเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคและทำให้มีการจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้น ส่งผลให้เกิดเม็ดเงินสะพัดได้เป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนละครึ่งเฟส 2 พร้อมเพิ่มปุ่มในแอปเป๋าตัง ให้เฟสแรกกดยืนยันรับเพิ่ม 500

คนละครึ่งเฟส 2 เช็กข้อควรรู้สำคัญ ก่อนลงทะเบียนชิงสิทธิที่นี่

ขณะที่นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ตลาดจะมุ่งเน้นนโยบาย “Y Together” โดยมุ่งมั่นสู่ “Cashless society : สังคมไร้เงินสด” สร้างช่องทางใหม่ของการซื้อ-ขายสินค้า และการใช้บริการ เป็นการดำเนินธุรกรรมสืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งขยายฐานรองรับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่จะเข้ามาจากการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว (เหนือ) ด้วย

 

โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ไตรมาส 1 ด้วยการร่วมมือกับสถาบันการเงินและบริษัทชั้นนำ จัดทำ MOU ร่วมกัน ได้แก่ ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย เดินหน้าสร้างสังคมไร้เงินสด กำหนดให้ผู้ค้า และรณรงค์ผู้ซื้อ ให้โหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ แล้วจัดทำ QR Code ติดหน้าร้านให้สามารถจ่ายเงินผ่านแอป ฯ ได้ทันที ถือเป็นการรองรับทุกการใช้จ่ายจากทุกธนาคาร

ตลาดยิ่งเจริญคึกคัก รัฐบาลเดินหน้า ‘คนละครึ่ง’ เฟส 2  

รวมทั้งการเพิ่มระบบทางเลือกการซื้อ-ขายที่สะดวกซึ่งอาจมีสิทธิประโยชน์เพิ่ม ด้วยการนำระบบ “E-Wallet” คือกระเป๋าเงินออนไลน์ เริ่มต้นเป็นความร่วมมือกับ ไมโครเพย์ อี-วอลเล็ท ธนาคารไทยเครดิต ภายใต้ MOU “ปีใหม่นี้ มีแต่ได้” เบื้องต้นระยะแรกตั้งแต่ธันวาคม 2563 ถึง มกราคม 2564 และมีแนวคิดพัฒนาความร่วมมือกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อนำการใช้จ่ายในศูนย์อาหารของตลาด ผ่านทรูวอลเล็ท

 

“การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส (สายสีเขียวเหนือ) สถานี “สะพานใหม่ (N20)” ในเดือนธันวาคมนี้ ส่งผลให้มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ จะเดินทางมาจับจ่ายที่ตลาดยิ่งเจริญมากขึ้น และปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปจากเดิม และการนำนโยบาย “Cashless society” สังคมไร้เงินสด เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและมีการใช้งานเพิ่มขึ้น โดยพบว่ากลุ่มคนไทยที่ทำธุรกรรมทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์มากที่สุดคือกลุ่มคน Gen Y และ Gen X ทั้งการสั่งซื้อของออนไลน์ การโอนเงิน การจ่ายค่าอาหารหรือใช้จ่ายตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าด้วย”

 

ล่าสุดตลาดยิ่งเจริญได้จัดแคมเปญ ฉลองการเปิดให้บริการสถานี “สะพานใหม่ (N20)” และต้อนรับลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ จำนวน 10,000 คนแรก ที่สัญจรด้วยรถไฟฟ้า BTS และลง ณ สถานีสะพานใหม่ (N20) ฝั่งตลาดยิ่งเจริญรับทันที ถุงรักษ์โลก N20 เพียงร่วมเป็นสมาชิกกับตลาดยิ่งเจริญ ทางLine OA (Line Official Account) คาดว่าจะได้กลุ่มสมาชิกลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาจำนวนมาก

ตลาดยิ่งเจริญคึกคัก รัฐบาลเดินหน้า ‘คนละครึ่ง’ เฟส 2  

สำหรับตลาดยิ่งเจริญ ถือเป็นตลาดค้าปลีกใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 30 ไร่ เปิดให้บริการตลอด 24 ชม. ทั้งโซนตลาดนัดคนกันเอง ตลาดนัดคลองถม 2 ยิ่งเจริญพลาซ่า ศูนย์อาหาร และโรงเรียนการเรือนยิ่งเจริญ มีลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการกว่า 2 หมื่นคนต่อวัน 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่ 40 ฉบับที่ 3,635 วันที่ 13 - 16 ธันวาคม พ.ศ. 2563