“แรมโบ้”ยันนายกฯ-รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนปราบทุจริตต่อเนื่อง

13 ธ.ค. 2563 | 06:32 น.

“แรมโบ้”ยันนายกฯและรัฐบาล มีนโยบายเร่งด่วนปราบปรามการทุจริตต่อเนื่อง แตกต่างจากรัฐบาลเพื่อไทยไม่เคยคิด มีแต่จะทุจริตเองโดยเฉพาะโครงการจำนำข้าว ซัด“อนุสรณ์”ก่อนตำหนิรัฐบาลให้ย้อนดูตัวเองด้วย

 

วันนี้ (13 ธ.ค.63)  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุประธาน ป.ป.ช.ยอมรับสถานการณ์คอร์รัปชันไทยเข้าขั้นวิกฤติ โดยเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยเห็นแล้วว่าตั้งแต่นายกฯ เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เคยมีการทุจริต และยังได้ให้การปราบปรามการทุจริตเป็นนโยบายเร่งด่วน อีกทั้งมีความพยายามที่จะปราบปรามการทุจริตมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยละเว้น 

 

และที่ นายอนุสรณ์ อ้างว่าประชาชนตั้งคำถามว่า สมัย คสช. มี ม.44 นายกฯ มีอำนาจเต็ม เข้ามาปราบโกง แต่เอาเข้าจริงตัวเองโกงมากกว่า นายสุภรณ์ กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยเห็นว่านายกฯ หรือรัฐบาลโกงก็ขอให้มีหลักฐานมา เพราะนายกฯย้ำเสมอว่าหากมีหลักฐานให้นำมาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย 


“นายอนุสรณ์ อย่ามัวแต่มาสงสัยนายกฯ หรือรัฐบาลที่เข้ามาบริหารประเทศแล้วจะโกง เพราะนายกฯ เข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้ประเทศ และไม่เคยทำการทุจริตเลย นอกจากนี้ยังมีความพยายามที่จะเข้ามาปราบโกง ซึ่งแตกต่างจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่มี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ไม่เคยคิดที่จะปราบปรามการทุจริตอะไรเลยเลย  มีแต่จะทำเพื่อตัวเองและพวกพ้อง ช่วยกันทุจริตเอง โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองมีมูลค่าหลายแสนล้านบาท ทำไม นายอนุสรณ์ และพรรคเพื่อไทย ไม่เอาเรื่องนี้มาพูดบ้าง ทั้งที่เรื่องนี้ได้สร้างความเสียหายกับประเทศเป็นอย่างมาก”

 


นายสุภรณ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯ ยังไม่เคยมีข้อกล่าวหาใดๆ ที่เป็นประเด็นในการโกงกินบ้านเมือง ยังไม่เคยมีประวัติเสียหาย มีแต่คำชื่นชมจากประชาชนว่า เป็นนายกฯ ที่ใจซื่อมือสะอาด นายอนุสรณ์ ลองย้อนกลับไปดูนายกฯ สมัยพรรคไทยรักไทย และ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ถูกตรวจสอบว่ามีการออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ครอบครัววงศ์ตระกูลและพวกพ้องรวมกี่คดี มีการดำเนินคดีทุจริตฉ้อโกงจนรัฐมนตรีหลายคนติดคุกติดตารางมากมายหลายคน ความจำเสื่อมหรือเปล่า


“ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว ยิ่งพูดยิ่งทำให้นายใหญ่เดือดร้อน จะยิ่งทำให้คนไทยลืมคดีโคตรโกงข้าวจากชาวนาไม่มีวันลืมลง เพราะ นายอนุสรณ์ พยายามรื้อฟื้นช่วยให้คนไทยไม่มีวันลืมคดีโกงข้าวชาวนา ทำให้ชาวนาคิดถึงไม่มีวันลืมนายใหญ่ตลอดเวลา  ดังนั้น ช่วยหุบปากเหม็นๆ ของนายอนุสรณ์ เสียทีเถอะ แค่นี้พรรคก็ตกต่ำจะแย่แล้ว แกนนำพรรคทยอยลาออกเลือดไหลไม่หยุด เป็นเพราะปากเน่าๆ เหม็นๆ ที่อยากดังอย่างนายอนุสรณ์นี่แหละ ทำไมผู้ใหญ่ในพรรคไม่ห้ามปรามเสียที ยิ่งพูดพรรคยิ่งเสียหาย นายใหญ่ยิ่งเดือดร้อนเพราะคนปากประเภทนี้แน่นอนครับ" นายสุภรณ์ กล่าว