กกต.จัดบิ๊กเดย์ 16 ธ.ค.ชวนคนกลับบ้านเลือกตั้ง อบจ.

13 ธ.ค. 2563 | 06:11 น.

กกต.จัดบิ๊กเดย์ 16 ธ.ค.ชวนประชาชนกลับบ้านใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.20 ธ.ค.นี้


วันนี้ (13 ธ.ค.63) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งว่า วันที่ 16 ธ.ค.นี้ เตรียมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภายในอาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เวลา 10.00-12.00 น. พร้อมกับจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ 


โดย กกต. ปลัดกระทรวงมหาดไทย  อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์   เลขาธิการ และ พนักงานกกต. นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎ  พิธีกร ดารา นักแสดง  จะร่วมกันรณรงค์เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มาอยู่ หรือทำงานใน กทม. กลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ. ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. ภายใต้แนวคิด “20 ธันวา กลับบ้านใช้สิทธิ เลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส”  

 

ทั้งนี้สำนักงาน กกต. ยังขอให้ประชาชนเตรียมความพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้งแต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะผู้ที่จะต้องเดินทางกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ควรวางแผนการเดินทาง  เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน แม้จะหมดอายุก็สามารถใช้ได้ หากไม่มี สามารถใช้บัตรหรือหลักฐานที่ทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐออกให้ที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชน  ตลอดทั้งสามารถตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง โดยกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักได้ที่ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเบื้องต้นจังหวัดต่างๆ เตรียมพร้อมจัดกิจกรรมในวันดังกล่าว โดยแต่ละจังหวัดจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ในการเดินรณรงค์และร่วมกิจกรรม ซึ่งผู้บริหารสำนักงาน กกต.ได้กำชับถึงการจัดกิจกรรมจะต้องอยู่ภายใต้เกณฑ์มาตราฐานการป้องกันโควิด-19  ของกระทรวงสาธารณสุขทุกจังหวัด  แต่หากถึงวันจัดกิจกรรมจังหวัดใดที่อยู่ในเกณฑ์ต้องเฝ้าระวังก็สามารถงดได้