“รังสรรค์” ชนะขาดลอย คว้าเก้าอี้นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย คนใหม่

12 ธ.ค. 2563 | 06:16 น.

ผลการเลือกตั้ง “นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย” “รังสรรค์ สบายเมือง” ชนะขาดลอยด้วย 181 คะแนน รั้งเก้าอี้ นายกสมาคม คนใหม่ อย่างเป็นทางการ

วันที่ 12 ธันวาคม 2563  มีการประกาศผลการเลือกตั้งนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย  ผลปรากฎว่า นายรังสรรค์ สบายเมือง ประธานชมรมโรงสี จ.กำแพงเพชร เจ้าของโรงสีสนั่นเมือง และกรรมการผู้จัดการ บริษัทกำแพงเพชรเอ็กซ์ปอร์ต ชนะขาดลอยด้วย คะแนนเสียง 181 คะแนน ขณะที่ นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ  ผู้ประกอบการโรงสีเอกวัฒนาพืชผล จ.นครราชสีมา และเลขาธิการสมาคมโรงสีข้าวไทย  มีคะแนน 109 คะแนน 

 

รังสรรค์ สบายเมือง

 

ก่อนหน้านี้ นายรังสรรค์ สบายเมือง อุปนายกสมาคมโรงสี และกรรมการผู้จัดการ บริษัทกำแพงเพชรเอ็กซ์ปอร์ต (โรงสีสนั่นเมือง) เคยให้สัมภาษณ์เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า สาเหตุที่ลงเลือกตั้งนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย ก็ไม่ได้ใฝฝันจะมามีตำแหน่งอะไรในสมาคมตั้งแต่แรกแล้ว แต่เนื่องจากสมาคมโรงสีฯ ทั้งที่สมาชิกทั่วไป ทั้งปกติและต่างจังหวัด หลายภูมิภาคขาดความศรัทธาในสมาคมอย่างเห็นได้ชัด สังเกตจากสมาชิกที่ไม่ได้ชำระจ่ายรายปีลดน้อยลงไปเรื่อยๆทั้งที่ยังดำเนินธุรกิจปกติอยู่ จนกระทั่งขาดคุณสมบัติการเป็นสมาชิกในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แคนดิเดตนายกฯ สมาคมโรงสีข้าวไทย

“หัสดิน” ขันอาสานั่งนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย -

“รังสรรค์” ชนะขาดลอย คว้าเก้าอี้นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย คนใหม่

 

“ผมเองคลุกคลีอยู่ในสมาคมหลายปี แล้วถ้าเป็นไปได้ หากผมสามารถเรียกความศรัทธาจากสมาชิกกลับคืนมาได้ นับว่าจะเป็นเรื่องดีแก่สมาคม ซึ่งผมก็คิดแค่นี้ ถึงได้ตัดสินใจที่จะมาลงเลือกตั้ง นี่คือจุดประสงค์หลัก ที่สำคัญเนื่องจากสมาคมโรงสีฯ หากจะเปรียบเทียบกับหน่วยงานอื่นๆ ถ้าเป็นกองทัพ จะต้องใช้ทหารเป็นผู้นำ และถ้าเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องใช้ตำรวจเป็นผู้นำ เพราะฉะนั้นสมาคมโรงสีข้าวไทย ก็ควรที่จะเป็นผู้ทำโรงสีเป็นผู้นำ “

“รังสรรค์” ชนะขาดลอย คว้าเก้าอี้นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย คนใหม่

 

 

 ต้องติดตามกันตอนต่อไปว่า นายรังสรรค์ นายกสมาคมคนใหม่ จะกอบกู้วิกฤติโรงสี ได้หรือไม่

ปราโมทย์ เจริญศิลป์,เดชา นุตาลัย

 

นายเดชา นุตาลัย อุปนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย  เผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาเป็นสักขีพยานในการเลือกตั้งนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย พร้อมกับ คุณปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกร ซึ่งก็ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายกสมาคมโรวีข้าวไทยคนล่าสุด ก็หวังว่าในอนาคตจะได้ทำงานเดินไปด้วยกัน เพราะ "ชาวนา" อาชีพนี้จะต้องเดินไปควบคู่กับ "โรงสีข้าว" และ "เมล็ดพันธุ์ข้าว" โดยทั้ง 3 ส่วนนี้ไม่สามารถที่่จะแยกจากกันได้ 

 

เกษม ผลจันทร์ นายกสมาคมผู้รวบรวมและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ ก็มาร่วมแสดงความยินดี

 

บรรยากาศอบอุ่น