ทส. จัดคาราวานสิ่งแวดล้อม  “ขับเคลื่อนไทย ไร้มลพิษ”

12 ธ.ค. 2563 | 04:13 น.

ทส. จัดคาราวานสิ่งแวดล้อม  “ขับเคลื่อนไทย ไร้มลพิษ” ความเข้าใจกับประชาชนคือปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่ กทม.สาเหตุหลักมาจากยานพาหนะดีเดย์ 17 ธ.ค.นวาคม จังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.)กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ปัญหามลพิษที่ต้องเร่งสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจกับประชาชนคือปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่ กทม.สาเหตุหลักมาจากยานพาหนะ หากเป็นต่างจังหวัดมาจากการเผาในพื้นที่เกษตร ปัญหาขยะพลาสติก และปัญหาเรื่องน้ำเสีย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรี ทส. ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชน เพื่อปกป้องรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชน

ทส. จัดคาราวานสิ่งแวดล้อม  “ขับเคลื่อนไทย ไร้มลพิษ”

 

 

 

 

นายอรรถพล กล่าว่า ทส.โดย คพ.ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้ร่วมจัดโครงการคาราวานสิ่งแวดล้อม “ทส. ขับเคลื่อนไทย ไร้มลพิษ” ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563 ณ ปั๊ม ปตท.ท่าระหัด (บ่อปลา) อ.เมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ภายในงานมีบริการตรวจวัดมลพิษและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ยามาฮ่า ฟรี รับเรื่องร้องทุกข์ด้านมลพิษ พร้อมให้ความรู้ด้านกฎหมาย กฎระเบียบ ให้คำปรึกษาด้านการ จัดการมลพิษจากแหล่งกำเนิดประเภทต่างๆ กิจกรรมขยะรีไซเคิล แลกไข่ (ถุงพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง /อะลูมิเนียมเพื่อจัดทำขาเทียมพระราชทาน ขยะรีไซเคิลอื่นๆ)

 

ทส. จัดคาราวานสิ่งแวดล้อม  “ขับเคลื่อนไทย ไร้มลพิษ”

 

 

การตรวจวัดมลพิษทางอากาศด้วยรถโมบายตรวจวัดคุณภาพอากาศ การตรวจวัดคุณภาพน้ำอย่างง่าย นิทรรศการสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมสนุกเล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัล แจกกล้าไม้ฟรี เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน และกิจกรรมจากภาคเอกชน เช่น การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน การมอบถังขยะ ถังสำรองน้ำ และกิจกรรมอื่นๆดังนั้นขอเชิญประชาชน นักเรียนในพื้นที่ และผู้เดินทางผ่านไปมา เข้าร่วมกิจกรรม รับบริการที่จัดให้มีภายในงาน และร่วมกันรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน นายอรรถพล กล่าว