ผู้ว่าฯยะลา ออกคำสั่งเข้มมาตรการป้องกัน"โควิด" ฝ่าฝืนสั่งปิดทันที

12 ธ.ค. 2563 | 01:23 น.

ผู้ว่าฯยะลาออกคำสั่งเข้มมาตรการป้องกัน"โควิด" เตือนสถานประกอบการ ฝ่าฝืน สั่งปิดทันที ด้านสสจ.ย้ำประชาชนสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด

 

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ออกคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดยะลา เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดระลอกที่ 2 โดยเน้นย้ำมาตรการควบคุมพื้นที่ชายแดน พื้นที่ตอนใน หมู่บ้าน ชุมชน เพิ่มการลาดตระเวนตลอด 24 ชม. มาตรการเฝ้าระวังบุคคล การสวมหน้ากากอนามัย มาตรการผู้ให้บริการหรือเจ้าของกิจการ จัดให้มีการลงทะเบียนเข้า-ออก โดยหากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และจะพิจารณาให้งดดำเนินกิจการจนกว่าจะได้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด

 

ขณะที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้ประกาศ ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด ซึ่งเป็นมาตรการเบื้องต้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ยังประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงให้เพิ่มความเข้มงวด ในการเฝ้าระวังผู้ที่ลักลอบข้ามชายแดนอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบคนต่างถิ่นเข้ามาในพื้นที่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านเข้าตรวจสอบได้ทันที