เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 12 ธ.ค.63

11 ธ.ค. 2563 | 21:00 น.

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม ของ “ม็อบคณะราษฎร” วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563  “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของเครือข่ายม็อบ "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก กลุ่มนักเรียนเลวฯ 


ซึ่งต้องเกาะติดว่าจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไร จะมีการนัดหมายชุมนุมในรูปแบบใดหรือไม่ รวมทั้งประเด็นต่อเนื่องจาก จากกรณีที่ วันที่ 11 ธ.ค. 63 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์เฟซบุ๊กประกาศยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดในการชุมนุม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ม็อบราษฎร”ยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดจัดมืออาชีพเสียบแทน

“สมบัติ ทองย้อย” โพสต์เฉลยสาเหตุ "ม็อบคณะราษฎร" ยกเลิกการ์ดอาสา


ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในการชุมนุมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ของกลุ่มคณะราษฎร และเครือข่าย หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 15 ตุลาคม 2563  

 

แต่หลังจากนั้นมวลชนที่สนับสนุนกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ได้กระจายจุด พื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร