“สมบัติ ทองย้อย” โพสต์เฉลยสาเหตุ "ม็อบคณะราษฎร" ยกเลิกการ์ดอาสา

11 ธ.ค. 2563 | 13:25 น.

หนึ่งในทีมการ์ดม็อบคณะราษฎร “สมบัติ ทองย้อย” โพสต์เฟซบุ๊ก เฉลยสาเหตุยกเลิกการ์ดอาสาทั้งหมด ระบุมีการเปิดบริษัทการ์ดเพื่อรับงาน

จากกรณีที่ วันที่ 11 ธ.ค. 63 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์เฟซบุ๊กประกาศยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดในการชุมนุม 


ล่าสุด เมื่อวันเวลา 19.30 น. ในวันเดียวกันนี้ นายสมบัติ ทองย้อย หนึ่งในทีมการ์ดของม็อบคณะราษฎร ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าการ์ดของกลุ่ม นปช. หรือ คนเสื้อแดงได้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงที่อาจจะตีความได้ถึงสาเหตุของการยกเลิกการ์ดอาสาทั้งหมดของม็อบคณะราษฎร โดยระบุว่า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ม็อบราษฎร”ยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดจัดมืออาชีพเสียบแทน

“มันไม่ใช่การ์ดมืออาชีพ แต่เป็นการ์ด ที่เจ้าของม๊อบ บอกให้เพื่อนไปเปิดบริษัทการ์ดรอล่วงหน้าเพื่อรองรับการทำงานที่จะเกิดขึ้น  เอออันนี้เข้าท่าดีนะ รักเพื่อน สนับสนุนบริษัทเพื่อน เงินจ้างการ์ดบริษัทเพื่อนก็เข้ากระเป๋าเพื่อน ได้ใจเพื่อน แถมเพื่อนได้เงิน มันเป็นแบบนี้นี่เอง บางอ้ออออ เกลียดคอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย แต่ทำกันเสียเอง #เขาเล่าว่า

“สมบัติ ทองย้อย” โพสต์เฉลยสาเหตุ "ม็อบคณะราษฎร" ยกเลิกการ์ดอาสา

 

จากนั้นนายสมบัติโพสต์อีกว่า  “โพสท์ก่อนหน้านี้อ่านทุกเม้นท์นะ แต่ขอตอบตรงนี้นะครับ #เขาเล่าว่า จะมาหาหลักฐานบ้าบออะไรว๊ะ บ้าป่าว ไม่มีใครเป็นเจ้าของม๊อบตามที่เขาเล่าว่า ก็อย่ามาดิ้น มาร้อนตัวกันนักเลย เขาเล่าว่าคือลมปาก ไม่ใช่ใบเสร็จ หรือเอกสารทางราชการที่จะมีเป็นลายลักษณ์อักษร สติมาด้วยนะครับที่จะหาหลักฐาน ผมเองด้วยซ้ำยังภาวนาว่าอย่าให้เป็นอย่างที่เขาเล่าว่าเลย สาธุ สาธุ สาธุ #เขาเล่าว่า

“สมบัติ ทองย้อย” โพสต์เฉลยสาเหตุ "ม็อบคณะราษฎร" ยกเลิกการ์ดอาสา