อัปเดต! 3รถไฟฟ้าใหม่ สร้างถึงไหนแล้ว

11 ธ.ค. 2563 | 03:55 น.

อัปเดต! 3รถไฟฟ้าใหม่ สร้างถึงไหนแล้ว สายสีส้ม-ชมพู-เหลือง ของรฟม.

 

 

รัฐบาลมีเป้าหมาย หนุนคนเมืองหันมาใช้ระบบราง ลดการนำรถยนต์ส่วนตัวออกพ่นไอเสียบนท้องถนนเพิ่มมลพิษและลดปัญหาจราจรติดขัด ขณะการเร่งรัดการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ ก็เป็นไปอย่างเร่งรีบ หลังจากที่ผ่านมาต้องหยุดยาวจากสถานการณ์โควิด ล่าสุด มาอัปเดต กันว่า รถไฟฟ้าสายใหม่ที่คนกรุง ฝันอยากให้วิ่งผ่านหน้าบ้าน หน้าที่ทำงาน หรือ แม้แต่เฉียดย่านชุมชนของตัวเอง มีกี่เส้นทาง มีความก้าวหน้าถึงไหน แล้ว บ้าง   นอกเหนือจาก 2เส้นทางที่จะเปิดให้บริการ วันที่16ธันวาคมนี้ บ่ายๆ ไปใช้บริการกันได้เลยทั้งสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยาย(หมอชิต-คูคต)และสายสีทอง (กรุงธนบุรี-คลองสาน)

 

อัปเดต! 3รถไฟฟ้าใหม่ สร้างถึงไหนแล้ว อัปเดต! 3รถไฟฟ้าใหม่ สร้างถึงไหนแล้ว

 

เริ่มจากความก้าวหน้างานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าในความรับผิดชอบของกการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย( รฟม.)  ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2563นี้  

1. โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ความก้าวหน้างานโยธา 72.74%

 

2. โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ความก้าวหน้างานโยธา 70.64% ความก้าวหน้างานระบบรถไฟฟ้า 64.56% ความก้าวหน้าโดยรวม 68.00%

อัปเดต! 3รถไฟฟ้าใหม่ สร้างถึงไหนแล้ว

3. โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี ความก้าวหน้างานโยธา 68.49% ความก้าวหน้างานระบบรถไฟฟ้า 62.76% ความก้าวหน้าโดยรวม 66.05%

อัปเดต! 3รถไฟฟ้าใหม่ สร้างถึงไหนแล้ว

 

 

 

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า แต่ละเส้นทางขยับไปได้อย่างรวดเร็ว ขณะความพึงพอใจประชาชนผู้ใช้เส้นทางและ คนในระแวกใกล้เคียงต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่า ต้องการให้รถไฟฟ้าเปิดให้บริการโดยเร็ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำกันอีกที่ว่า สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี เปิดให้บริการ ปี2567 สายสีชมพู เปิดให้บริการระยะแรกต้นปี2565 และ สายสีเหลือง เปิดให้บริการได้เร็วสุดปลายปี2564

อัปเดต! 3รถไฟฟ้าใหม่ สร้างถึงไหนแล้ว