“GPSC” คว้ารางวัล “Best Green Bond 2020”

10 ธ.ค. 2563 | 08:20 น.

“GPSC” คว้ารางวัล “Best Green Bond 2020” จากการออก และเสนอขายหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นายวรวัฒน์  พิทยศิริ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้า กลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า GPSC ได้รับรางวัลประเภท Best Green Bond : Global Power Synergy 5 billion baht digital green debentures  ในงาน The Asset Triple A Country Awards 2020-Southeast Asia จาก ดิแอสเส็ท (The Asset) ซึ่งเป็นนิตยสารทางการเงินชั้นนำของเอเชีย 

โดยการออกและเสนอขายหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือกรีนบอนด์ (Green Bond) ชนิดไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันมูลค่าของหุ้นกู้ที่จะเสนอขายรวม 5 พันล้านบาท เสนอให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ,ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่เป็น Joint Green Structuring Advisors และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Use of Proceeds) ของ GPSC ในครั้งนี้ จะนำไปใช้เพื่อการลงทุน และ/หรือ ชำระคืนหนี้เดิม (Refinance) ในบางส่วนหรือทั้งหมดของโครงการใหม่ หรือโครงการที่มีอยู่เดิมที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ และบริษัทในเครือ ได้แก่

“GPSC” คว้ารางวัล “Best Green Bond 2020”

โครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการบริหารจัดการขยะครบวงจร (Waste-to-Energy) ภายใต้กรอบการจัดหาเงินทุนเพื่อโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(Green Finance Framework) ของบริษัทฯ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของบริษัทฯ ในฐานะเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม