‘เนสท์เล่’ ส่งเสริมโภชนาการวิถีใหม่

11 ธ.ค. 2563 | 02:35 น.

‘เนสท์เล่’ เดินหน้าส่งเสริมโภชนาการวิถีใหม่ บูรณาการจากโรงเรียนสู่บ้านให้เด็กวัยเรียน ผ่านโครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี ก้าวสู่ปีที่ 5 พร้อมเผยความสำเร็จจากโรงเรียนนำร่อง โรงเรียนศรีบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและสื่อสารโภชนาการเพื่อสุขภาพ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมเสวนาการดำเนินงานและผลสำเร็จของการทำโครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี ปี 2563 ภายใต้ความร่วมมือกับโรงเรียนศรีบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็น 1 ในโรงเรียนนำร่องในการส่งเสริมการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้กับเด็กวัยเรียน ในงานประชุมวิชาการโภชนาการแห่งชาติครั้งที่ 14 

‘เนสท์เล่’ ส่งเสริมโภชนาการวิถีใหม่

เนสท์เล่ได้นำเสนอโภชนาการวิถีใหม่ที่เนสท์เล่ร่วมกับโรงเรียนในการคิดกิจกรรมบูรณาการความรู้เรื่องโภชนาการและสุขภาพที่สนุก และสามารถเชื่อมโยงบ้านกับโรงเรียนในการสร้างสุขภาพดีให้กับเด็กอย่างยั่งยืน “เราขับเคลื่อนโครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดีมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยยังคงเน้นย้ำการปลูกฝัง 5 พฤติกรรมสุขภาพให้เด็กวัยเรียน ได้แก่ 1. กินหลากหลายเพิ่มผักผลไม้ 2. สัดส่วนอาหารที่เหมาะสม 3. กินพร้อมหน้า 4. ขยันขยับ ออกกำลังกาย และ 5. เลือกดื่มน้ำเปล่า โดยส่งเสริมให้เด็กเกิดการเรียนรู้โภชนาการอย่างยั่งยืน ผ่านการลงมือทำ สร้างกิจกรรมที่หลากหลายและสนุกสนานให้เด็ก ๆ เรียนรู้ผ่านการเล่น ได้มีส่วนร่วม (Active Learning) ทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน 

นอกจากจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติผ่าน โภชนาการ และการขยับร่างกายแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวด้วยกิจกรรมที่เด็ก ผู้ปกครอง และคุณครูได้มีโอกาสทำร่วมกัน นอกจากนี้ โครงการฯ ยังส่งต่อความรู้และประสบการณ์ที่ดีผ่านสื่อดิจิทัลเพื่อแบ่งปันสู่ชุมชนและสังคมในวงกว้างต่อไป

‘เนสท์เล่’ ส่งเสริมโภชนาการวิถีใหม่


โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดีมีการสร้างเครือข่ายและชุมชนออนไลน์สำหรับผู้ปกครอง และคุณครู เพื่อแลกเปลี่ยนและให้ความรู้เกี่ยวกับเคล็ดลับต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพของเด็กผ่านเฟสบุ๊ค Nestle for Healthier Kids Thailand ซึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากคือการแชร์เมนูอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่สร้างสรรค์จากหลากหลาย ครอบครัวของสมาชิก  ผู้ปกครองและคุณครูที่สนใจกิจกรรมในโครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี หรือต้องการดาวน์โหลดฟรีสื่อการเรียนการสอนสนุกๆ ด้านสุขภาพและโภชนาการสำหรับเด็ก