"แรมโบ้"ไล่พวกต้องการระบบสาธารณรัฐให้ไปอยู่ประเทศอื่น 

09 ธ.ค. 2563 | 06:39 น.

"แรมโบ้"เห็นด้วยนายกฯ ประกาศชัดประเทศไม่เป็นสาธารณรัฐ และให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบเรื่องนี้ พร้อมไล่ผู้ชุมนุมให้ไปอยู่ที่อื่นหากไม่รักชาติ บ้านเมือง ไม่รักสถาบัน

 

วันนี้(9 ธ.ค.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับนายกฯ ที่ประกาศชัดเจนจะไม่ยอมให้ไทยเป็นสาธารณรัฐ ตามกลุ่มผู้ชุมนุมแสดงสัญลักษณ์และประกาศจัดตั้งสาธารณรัฐ  เพราะเป็นไปไม่ได้ และเรื่องนี้ตนเองมั่นใจว่าคนไทยทั้งประเทศก็ไม่ยอมเช่นเดียวกัน

 

นอกจากนี้ยังเห็นด้วยที่รัฐบาลจะต้องหยุดยั้ง และจะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่ยุยงปลุกปั่น ซึ่งคนประเภทนี้จะต้องได้รับการลงโทษอย่างหนัก  เพราะมีพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง จาบจ้วงสถาบันอย่างเห็นได้ชัด  คนประเภทนี้ไม่ควรปล่อยไว้เป็นตัวอย่าง

 

นายสุภรณ์ ยังขอให้ผู้ชุมนุมรับรู้ประวัติศาสตร์ไทยเอาไว้ด้วยว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ มีความสำคัญกับประเทศและประชาชนมากน้อยเพียงใด  ทรงเสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง กอบกู้เอกราชบ้านเมืองไว้จนถึงปัจจุบัน  และหากไม่มีพระมหากษัตริย์ คนไทยทุกคนจะมีผืนแผ่นดินไทยอยู่ทุกวันนี้ได้อย่างไร
 


"ผู้ชุมนุมก็ควรมีจิตสำนึกไว้ตรงนี้ด้วย เพราะหากไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ น้องๆ ที่ออกมาชุมนุม รวมถึงอีแอบที่อยู่เบื้องหลัง ก็คงไม่มีที่ให้ยืนในประเทศนี้จนถึงทุกวันนี้ และหากผู้ชุมนุมหรือคนที่เป็นอีแอบอยู่ข้างหลัง ไม่เห็นด้วยที่จะอยู่ประเทศที่มีระบอบการปกครองเช่นนี้  ก็ขอให้ออกจากประเทศนี้ไป เพราะคนไทยเขาไม่ต้องการที่จะเป็นสาธารณรัฐ และยังไม่ต้องการคนที่ไม่รักชาติบ้านเมือง ไม่รักสถาบันเช่นนี้


"การเปิดหน้าของเยาวชนปลดแอก ประกาศชูแนวคิดสาธารณรัฐ หรือว่าเปิดหน้าแนวคิดล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เช่นนี้ถือว่าค่อนข้างชัดเจน คงเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองและฝ่ายความมั่นคงต้องรีบดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด จะปล่อยให้มีการชักชวนและกระทำการล้มล้างประเทศโดยเปลี่ยนเป็นสาธารณรัฐเช่นนี้ไม่ได้เด็ดขาด" นายสุภรณ์ กล่าว