evRiderz เตรียมเปิดบริการวินมอเตอร์ไซด์รักษ์โลก

08 ธ.ค. 2563 | 10:28 น.

evRiderz ประกาศพร้อมให้บริการ วินมอเตอร์ไซด์รักษ์โลกกว่า 300 คัน ให้บริการ 3 เขต กทม. ธนบุรี คลองสาน และจอมทอง ด้วยการใช้พลังงานสีเขียว เผยผู้ต้องการใช้งาน สามารถดาวน์โหลดแอพ evRiderz ได้แล้ว ช่วงเปิดตัวจัดโปรโมชั่น กระตุ้นการใช้งานเต็มที่

Gareth Kerr ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ evRiderz กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้ใช้บริการ หรือ Riderz ไม่สามารถเข้าถึงการเดินทางด้วยรถจักยานยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากยานพาหนะและแบตเตอรี่มีราคาที่สูง evRiderz จึงเข้ามาทำให้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และสร้างทางเลือกให้ Riderz ได้เลือกสิ่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น ผ่านแอพพลิเคชั่นของ evRiderz โดยปัจจุบัน เปิดให้ดาวน์โหลดแอพ evRiderz แล้ว ลูกค้าภายใน เขตธนบุรี คลองสาน และจอมทอง สามารถใช้แอพพลิเคชั่น เรียกรถจักยานยนต์รับจ้างที่ใกล้อยู่ที่สุดได้มาให้บริการได้ 

evRiderz เตรียมเปิดบริการวินมอเตอร์ไซด์รักษ์โลก

ทางบริษัทจะเริ่มปล่อยตัวการส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าครั้งแรกให้แก่ Driverz หรือผู้ขับขี่ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 และขณะนี้ได้คัดเลือก Driverz หรือวินมอเตอร์ไซด์กว่า 300 ราย สำหรับการให้บริการใน 3 เขต กรุงเทพมหานคร
 
ในช่วงเปิดตัวนั้น evRiderz จะไม่คิดค่าบริการ และผู้ใช้แอพพลิเคชั่นจะได้รับการแจ้งเตือน เมื่อมีการขยายพื้นที่ให้บริการ สำหรับผู้ขับขี่รถจักยานยนต์สามารถใช้งานได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าบริการจาก evRiderz 

evRiderz เตรียมเปิดบริการวินมอเตอร์ไซด์รักษ์โลก

Driverz หรือผู้ขับขี่ จะได้รับสิทธิพิเศษ เมื่อซื้อ evbike กับ evRiderz โดยจะได้รับการบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Service Programme) จากแบตเตอรี่ที่หมดแล้วเป็นแบตเตอรี่ที่มีชาร์จเต็มได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว และ Riderz จะได้รับความสะดวกสบายจากบริการ โดยที่รถจักรยานยนต์ในละแวกใกล้เคียง จะไปรับถึงที่เมื่อมีการเรียกใช้ โดย Driverz จะมาจากวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่นั้นๆ  
evRiderz เตรียมเปิดบริการวินมอเตอร์ไซด์รักษ์โลก  
สำหรับ evRiderz ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศไทย และเปิดตัวโครงการไปเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนจากรถจักรยานยนต์ทั่วไป มาเป็นรถจักรยานยนต์ระบบไฟฟ้า เนื่องจากรถจักรยานยนต์รับจ้างคือส่วนสำคัญของการขนส่งในกรุงเทพมหานคร ยิ่งผู้ขับขี่ใช้แอพ evRiderz มากขึ้นเท่าไหร่ ความน่าเชื่อถือก็จะเพิ่มขึ้นมาก และผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ จะได้รับสิทธิ์พิเศษในการซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจาก evRiderz 
evRiderz เตรียมเปิดบริการวินมอเตอร์ไซด์รักษ์โลก  
evRiderz ตั้งเป้าเป็นบริษัทที่ปราศจากคาร์บอนภายใน 3 ปี พร้อมกับให้ความใส่ใจทั้งเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม ด้วยกลยุทธ์ การทำให้ผู้ขับขี่มีรายได้เพิ่มขึ้น และลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า ด้วยการสร้างอากาศบริสุทธิ์เพื่อเป็นทางเลือกสู่อนาคต

"evRiderz คือบริษัทแรกในโลกที่ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้กับ evDriverz หรือผู้ขับขี่ที่เข้ามาร่วม เป็นผู้ให้บริการของเรา เราสร้างโมเดลทางธุรกิจของเราโดยมีเป้าหมายที่จะสร้างตัวเลือกที่คุ้มค่า ที่สามารถส่งเสริมให้ทุกคนเปิดรับการใช้พลังงานสีเขียวเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน" ผู้ก่อตั้ง evRiderz กล่าว  

evRiderz เตรียมเปิดบริการวินมอเตอร์ไซด์รักษ์โลก

evRiderz ก่อตั้งขึ้นโดยมีแนวทางที่จะส่งเสริมการใช้พลังงานสีเขียว ในระบบการขนส่งภายในพื้นที่เมืองใหญ่ของเอเชีย ด้วยความต้องการสร้างสังคมที่ Driverz ได้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพและมีราคาถูกกว่าราคาจักรยานยนต์ที่ใช้น้ำมันทั่วไป และมีแอพพลิเคชั่นที่ให้ความสะดวก โดยที่ทาง evRiderz จะให้การสนับสนุนในการเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันมาเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้า การมี Driverz และ Riderz ในชุมชน จะสามารถช่วยลดมลพิษและเสริมสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน