ยืนยัน เงินประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ธ.ก.ส.โอนงวดที่ 1 ภายใน 12 ธ.ค.นี้ แน่นอน

07 ธ.ค. 2563 | 13:18 น.

"ประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง" สำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ธ.ก.ส. พร้อมโอนเงินงวดแรกให้กลุ่มบัตรสีเขียวและสีชมพู 1.8 ล้านรายทั่วประเทศ ภายในวันที่ 12 ธ.ค. 63 นี้ แน่นอน

Facebook ไทยคู่ฟ้า ของสำนักนายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความแจ้งความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 2 ระบุว่าขาวสวนยางเฮ !! รับเงินก่อนปีใหม่

 

รัฐบาลไฟเขียว จ่ายค่าส่วนต่างราคายางตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 2 ให้ทั้งกลุ่มบัตรสีเขียวและสีชมพู ที่ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย จำนวน 1.8 ล้านรายทั่วประเทศ โดย ธ.ก.ส. จะโอนเงินครั้งที่ 1 ภายในวันที่ 12 ธ.ค. 63 นี้ และจะโอนครั้งต่อๆ ไปในเดือนถัดไปจนครบ 6 งวด 6 เดือน

การชดเชยส่วนต่างราคายางครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวสวนยาง ในช่วงที่ราคายางตกจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลา 6 เดือน คือ เดือน ต.ค. 63 – มี.ค. 64 โดยมีข้อกำหนดว่าจะต้องเป็นเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียน และแจ้งข้อมูลพื้นที่ปลูกยางกับการยางแห่งประเทศไทย

ราคายางที่ใช้ประกันรายได้

1. ยางแผ่นดิบคุณภาพดี 60 บาท/กก.

2. น้ำยางสด (DRC 100%) 57 บาท/กก.

3. ยางก้อนถ้วย (DRC 50%) 23 บาท/กก.

 

เงื่อนไข คือ ยางแห้ง 20 กก./ไร่/เดือน ยางก้อนถ้วย 40 กก./ไร่/เดือน รายละไม่เกิน 25 ไร่ แบ่งสัดส่วนรายได้แก่เจ้าของสวน 60% คนกรีดยาง 40% โดยคิดส่วนต่างราคาเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วัน

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

เกษตรกรชาวสวนยาง สามารถตรวจสอบสิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ www.rubber.co.th/gir/index เบื้องต้นก่อน หากสงสัย หรือไม่พบข้อมูลการขึ้นทะเบียน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กยท. สำนักงานใหญ่  กยท.จังหวัด / กยท. สาขา ทั่วประเทศ

 

 

ยืนยัน เงินประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ธ.ก.ส.โอนงวดที่ 1 ภายใน 12 ธ.ค.นี้ แน่นอน

 

เกษตรกร สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินประกันราคาข้าวยางพารา ได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect

 

เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา สามารถตรวจสอบสถานะการจ่ายเงินประกันรายได้ข้าวด้วยตัวเอง ที่ chongkho.inbaac.com จากนั้นให้กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก เสร็จแล้วกดค้นหา หากเงินเข้าระบบแล้วจะมีการแจ้งว่าโอนเรียบร้อยแล้ว แต่หากยังไม่เข้าให้รอข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่ง ธ.ก.ส.จะทำการโอนให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ

 

ยืนยัน เงินประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ธ.ก.ส.โอนงวดที่ 1 ภายใน 12 ธ.ค.นี้ แน่นอน