“บีโอไอ” เปิดระบบนัดหมายออนไลน์เพิ่มประสิทธิการลงทุน

07 ธ.ค. 2563 | 08:25 น.

“บีโอไอ” เปิดระบบนัดหมายออนไลน์เพื่อให้คำปรึกษาการลงทุนระดมทีมร่วมให้ข้อมูลครบถ้วน

นางสาวดวงใจอัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ “บีโอไอ” (BOI) เปิดเผยว่า บีโอไอ ได้ดำเนินการเปิดหน่วยให้คำปรึกษานักลงทุน หรือ Customer Service Unit (CSU) เพื่อให้คำปรึกษาอย่างครบถ้วนเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุนตั้งแต่เรื่องหลักเกณฑ์การขอรับการส่งเสริม นโยบาย ประเภทกิจการและขั้นตอนการขอรับการส่งเสริม ตลอดจนการใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ของบีโอไอ เช่น

ภาษีเงินได้นิติบุคคล เครื่องจักร วัตถุดิบ และที่ดินโดยมีทีมเจ้าหน้าที่ร่วมให้คำปรึกษาครอบคลุมกว่า 300 ประเภทกิจการที่บีโอไอเปิดให้การส่งเสริมทั้งนี้หน่วย CSU เกิดขึ้นภายหลังจากที่บีโอไอได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่เมื่อเดือนตุลาคม 63 ที่ผ่านมาเพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจที่รัฐบาลมอบหมายในการเร่งส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมายรวมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมด้านการลงทุนให้สอดรับกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

“บีโอไอ” เปิดระบบนัดหมายออนไลน์เพิ่มประสิทธิการลงทุน

ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถเข้าระบบออนไลน์เพื่อนัดหมายขอรับคำปรึกษาได้ตลอดเวลาก่อนเดินทางเข้ารับคำปรึกษาที่สำนักงานบีโอไอ ถนนวิภาวิดีรังสิตหรือรับคำปรึกษาผ่านระบบการประชุมทางไกลการแพร่ระบาดของโควิด-19 (Covid-19) ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง การติดต่อประสานงานทางธุรกิจและการลงทุนต่างๆ

“บีโอไอจึงนำเทคโนโลยีมาใช้ยกระดับการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับนักลงทุนอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพครบถ้วนด้วยระบบการนัดหมายออนไลน์ล่วงหน้า ก่อนเข้ารับคำปรึกษาที่สำนักงานบีโอไอ ทำให้บริการได้อย่างทั่วถึงลดความแออัด และเป็นการปฏิบัติตามแนวทางการเว้นระยะห่างทางสังคม”

นางสาวดวงใจ กล่าวต่อไปอีกว่า หน่วยCSU จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาทุกวันในวันและเวลาราชการ นักลงทุนสามารถนัดหมาย  ผ่านระบบออนไลน์ทาง booking.boi.go.th หรือ นัดหมายผ่านโทรศัพท์0 2553 8300 นอกจากนี้ บีโอไอยังมีบริการสำหรับนักลงทุนที่ไม่สามารถเดินทางมาขอรับคำปรึกษาได้ด้วยตนเองผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกัน