วันสุดท้าย อย่าพลาดเที่ยวงาน"วันพ่อแห่งชาติ " 

05 ธ.ค. 2563 | 22:09 น.

เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 9 และ "วันพ่อแห่งชาติ  5 ธ.ค. 2563 " เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ งานจะจัดถึงวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมนี้เป็นวันสุดท้าย  

 

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.2563  โดยงานจะจัดขึ้นถึงวันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค.นี้ เป็นวันสุดท้าย ณ ท้องสนามหลวง บริเวณลานหน้ากระทรวงกลาโหม ถนนสนามไชย สวนสราญรมย์ และมิวเซียมสยาม เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ 

 

กิจกรรม“วันพ่อแห่งชาติ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1- 6 ธ.ค.นี้  10.00 - 21.00 น. ณ บริเวณถนนสนามไชย สวนสราญรมย์ และมิวเซียมสยาม โดยภายในงานมีจัดกิจกรรมได้แก่

 

โซนพระราชทาน เป็นการจัดนิทรรศการโครงการในพระองค์และไตรโครงการ โดยจัดแสดง ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และหน้าทำเนียบองคมนตรี

 

โซนการแสดงละคร “รู้รักสามัคคี เพราะพระบริบาล” เป็นการแสดงละครประกอบแสง สี เสียง สื่อผสม การแสดงศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค ประกอบเทคนิคการฉายวิดีโอ Mapping ภาพเสมือนจริง 3 มิติ โดยฉายไปที่อาคารศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม นำเสนอพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร กำหนดการแสดงจำนวน 2 รอบ ๆ ละ 45 นาที คือ เวลา 18.30-19.15 น. และเวลา 20.30-21.15 น. ส่วนในวันที่ 5 ธ.ค.2563 จัดแสดงรอบเดียว เวลา 20.30-21.15 น. นอกจากนี้ จะมีการแสดงขบวนพาเหรดจำนวน 2 ชุด

 

โซนนิทรรศการ จัดแสดง ณ บริเวณถนนสนามไชยตลอดสาย และบริเวณหน้าสวนสราญรมย์ ประกอบด้วย นิทรรศการ “ความดีที่แบ่งปัน” เป็นการนำเสนอผลงานของจิตอาสาพระราชทานของกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัด นิทรรศการ “ความสุขที่พ่อให้” นิทรรศการ “อัครศิลปิน”


โซน “วัยใสปล่อยพลัง ปังสุดใจ” เป็นการนำเสนอผลงานของเด็กและเยาวชน จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งสิ้น 15 หน่วยงาน โดยจัดแสดง ณ มิวเซียมสยาม

 

โซน “เลิศลิ้มชิมรส เหนือจรดใต้” และโซน “เดินชิมริมทาง” เป็นการออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากร้านค้าที่มีชื่อเสียงจากทั่วทุกภาคของประเทศ จำนวน 40 ร้าน และมีกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโซนฯ โดยจัดแสดง ณ ภายในสวนสราญรมย์ และบริเวณถนนสนามไชยตลอดสาย

 

ทั้งนี้ มีการจัดรถรับส่งจากพื้นที่จอดรถมาถึงบริเวณงาน โดยประชาชนสามารถจอดรถได้ 5 จุด คือ สวนนาคราภิรมย์ สวนสันติพร สนามหลวงด้านทิศเหนือ (เฉพาะส่วนนี้ยกเว้นวันที่ 5 ธ.ค.2563) ลานจอดรถพระแม่ธรณีบีบมวยผม และกองสลากเก่า

 

นอกจากนี้ ขสมก. จัดเดินรถโดยสารธรรมดาให้บริการฟรี เที่ยวแรกต้นทางเวลา 10.00 น. เที่ยวสุดท้ายจากปลายทางสนามหลวง เวลา 21.00 น. หรือจนกว่าประชาชน จะหมดจากพื้นที่จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 จากอนุสาวรีย์ถึงสนามหลวง เส้นทางที่ 2 จากวงเวียนใหญ่ถึงสนามหลวง

 

อ่านเพิ่มเติม :  ปักหมุดเที่ยวงานวันพ่อแห่งชาติ