"แรมโบ้"ฉะ"ปิยบุตร"มีแนวคิดอันตราย-ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมือง

05 ธ.ค. 2563 | 04:03 น.

"แรมโบ้"ฉะ"ปิยบุตร" มีแนวคิดอันตราย อยากมีอำนาจจนหน้ามืดไม่ยอมรับกติกาบ้านเมือง ชี้คนประเภทนี้ไม่สมควรได้ชื่อว่าเป็นอาจารย์ หรือรองศาสตราจารย์ คนสมองทึบทำตัวปัญญาอ่อนสอนนิสิตนักศึกษาไม่ได้

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก การสู้กับกฎหมายและคำพิพากษาที่ไม่เป็นธรรม เชิญชวนประชาชนให้แสดงออกว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าไม่ใช่กฎหมายและคำพิพากษา แต่เป็นเศษกระดาษเปื้อนหมึก ว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นความคิดของคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นถึงรองศาสตราจารย์ และเป็นอาจารย์  เพราะมีแนวคิดที่อันตรายมาก และคนแบบนี้ไม่สมควรที่จะไปสอนหนังสือคนอื่น ไม่ควรเอาความคิดสกปรกแบบนี้ไปสอนนิสิต นักศึกษาด้วย 

 

นายสุภรณ์ ยังมองว่า นายปิยบุตร คงอยากมีอำนาจมาก จนทำให้สมองกลวง สมองทึบเหมือนคนปัญญาอ่อน หน้ามืดตามัว มองไม่เห็นว่าอะไรคือความถูกต้อง อะไรคือความไม่ถูกต้อง ยอมทำทุกอย่างแม้แต่ยอมเสียเกียรติความเป็นอาจารย์ของตัวเอง ไม่ยอมรับกฎกติกาบ้านเมืองที่มีอยู่  ซึ่งคนประเภทนี้ต่อให้หากเข้ามามีอำนาจบริหารบ้านเมืองจริง ก็ถือว่าเป็นอันตรายต่อประเทศชาติบ้านเมืองเป็นอย่างมาก


 


"ประชาชนทั้งประเทศเขาเคารพกฎหมาย กติกาบ้านเมือง ถึงทำให้ประเทศมีระเบียบ อยู่ได้อย่างสงบสุข  ก็มีแต่พวกอย่างนายปิยบุตร ที่ไม่ยอมรับกฎหมาย กติกาบ้านเมือง อยู่เบื้องหลังม็อบ เสี้ยมผู้ชุมนุมให้ทำผิดกฎหมาย จาบจ้วงสถาบัน คิดล้มล้างสถาบันตลอดมา ชอบยุยงปลุกปั่นทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ไม่ได้อย่างที่ใจตัวเองต้องการ แล้วยังมาปลุกประชาชนไม่ให้ยอมรับ และบอกว่ากฎหมาย เป็นกระดาษเปื้อนหมึก  โดยไม่ยอมรับอะไรจะเอาแต่ประโยชน์ของตัวเอง 


ทั้งนี้หาก นายปิยบุตร ยอมรับกฎหมาย กติกาบ้านเมืองนี้ไม่ได้เช่นคนทั้งประเทศ แนะนำให้นายปิยบุตร และพวกของตัวเอง รีบหนีออกจากประเทศนี้ไป อย่าอยู่ให้หนักแผ่นดินเลย คนไทยไม่ต้อนรับคนแบบนี้" นายสุภรณ์ ระบุ