“วันพ่อแห่งชาติ” เชิญเฝ้าฯรับเสด็จ "ในหลวง-พระราชินี" ณ ท้องสนามหลวง

04 ธ.ค. 2563 | 09:45 น.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนเฝ้าฯรับเสด็จ "ในหลวง-พระราชินี" ในพิธีมหามงคลสดุดีพระเกียรติคุณ น้อมรำลึก คล้ายวันพระบรมราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งขาติ

วันที่ 4  ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลขอเชิญชวนปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าเฝ้าฯรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีจุดเทียนมหามงคล

 

เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันพ่อแห่งชาติและวันชาติ 5 ธันวาคม 2563 ท่ามกลางมหาสมาคมของประชาชนทุกหมู่เหล่า ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทยในวันเสาร์ที่ 5 ธ.ค.เวลา 19.19 น.ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กที่นี่ "วันพ่อแห่งชาติ-วันรัฐธรรมนูญ" ขึ้นทางด่วนฟรี 3 เส้นทาง 2 วันเท่านั้น

"วันพ่อแห่งชาติ" เชิญชมโดรนแปรอักษร 650 ลำ

"วันพ่อแห่งชาติ" นายกฯ ชวนสวดมนต์ทุกวันเสาร์

โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

นายกฯกล่าวว่า ส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดให้จัดพิธีพร้อมกับส่วนกลาง ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม สำหรับต่างประเทศสถานเอกอัคราชทูต และสถานกงสุลพิจารณาจัดพิธีตามที่เห็นสมควร สำหรับการแต่งกายเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ ชุดไทย ชุดผ้าไทย ชุดพื้นเมือง ชุดท้องถิ่น ชุดย้อนยุค หรือชุดสุภาพ สีตามอัธยาศัยยกเว้นสีดำ