'Stephen Curry' ปลดล็อก "การเล่น" ปูรากฐานพัฒนาการเด็ก

03 ธ.ค. 2563 | 08:50 น.

'สตีเฟน เคอร์รี' จับมือ Under Armour สร้าง Curry Brand ตั้งเป้าเจาะกลุ่มนักกีฬาเยาวชน 100,000 คนทั่วโลกภายในปี 2025 พร้อมรายได้หนุนเยาวชนเข้าถึง "การเล่น" วางรากฐานพัฒนาการที่ดีสำหรับเด็ก

สตีเฟน เคอร์รี (Stephen Curry) นักกีฬาบาสเกตบอล NBA เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ Under Armour สร้าง Curry Brand นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ที่มีทั้งรองเท้า เสื้อผ้า และอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยรายได้ส่วนหนึ่งของ Curry Brand จะถูกนำไปลงทุนในชุมชนที่ขาดแคลนทรัพยากร โดยภายในปี 2025 Curry Brand ตั้งเป้าที่จะสร้างสถานที่ที่ปลอดภัยในการออกกำลังกายอย่างน้อย 20 แห่ง และช่วยสนับสนุนโปรแกรมออกกำลังกาย ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเยาวชนกว่า 125 โปรแกรม พร้อมมอบโอกาสในการฝึกอบรมโค้ชมากกว่า 15,000 คน ซึ่งเป้าหมายในครั้งนี้จะส่งผลต่อเยาวชนมากกว่า 100,000 คน

'Stephen Curry' ปลดล็อก "การเล่น" ปูรากฐานพัฒนาการเด็ก

"สตีเฟน" ได้แรงบันดาลใจในการสร้าง Curry Brand  จากชีวิตส่วนตัว ที่ตั้งแต่วัยเด็กเติบโตมาท่ามกลางพลังแห่งกีฬาและชุมชน ขณะที่เล่นใน NBA ให้กับทีมชาร์ล็อตต์ ฮอนเน็ตส์ (Charlotte Hornets) เดลล์ เคอร์รี (Dell Curry) พ่อของเขา เริ่มมีบทบาทมากขึ้นในชุมชนนอร์ทแคโรไลนา(North Carolina) และก่อตั้งมูลนิธิเดลล์ เคอร์รี เพื่อสนับสนุนเยาวชนในพื้นที่ 

 

ในขณะที่สตีเฟนเริ่มเดินตามรอยเท้าพ่อ สร้างชื่อในฐานะนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ พร้อมๆ กับการตอบแทนชุมชน โดยร่วมกับภรรยาอายีชา (Ayesha) ก่อตั้งมูลนิธิ Eat. Learn. Play. เพื่อให้การช่วยเหลือเยาวชน

 

Under Armour มีเป้าหมายในตอบแทนชุมชน นักกีฬา และเยาวชนทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของ "สตีเฟน" จึงมีการจับมือกันต่อเนื่อง เพื่อร่วมปลดล็อกการเล่นสำหรับเด็ก โดย "สตีเฟน" ย้ำว่าการเล่น ถือเป็นรากฐานสำคัญของวัยเด็ก และจำเป็นต่อพัฒนาการของเด็ก สิ่งที่เป็นอยู่ขณะนี้ ในฐานะบุคคลและผู้นำทุกวันนี้ ส่วนใหญ่เกิดจากการได้โอกาสในการเล่นกีฬาตั้งแต่เด็กนั่นเอง

'Stephen Curry' ปลดล็อก "การเล่น" ปูรากฐานพัฒนาการเด็ก

“ผมได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของการทำงานหนัก ความยืดหยุ่นในการทำงาน การทำงานเป็นทีม การสื่อสาร การบริหารเวลา จากการเล่นกีฬา กีฬาสอนให้นักกีฬารุ่นเยาว์มีทักษะชีวิตที่สำคัญมากมายนั่นคือเหตุผลที่ผมมุ่งมั่น ในการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโอกาสเหล่านี้ได้ ผ่านมูลนิธิของผมและเป็นหัวใจหลักของ Curry Brand

 

ส่วนแผนการลงทุนในกีฬาของ Curry Brand มีตั้งแต่ การสร้างสถานที่ในการเล่นกีฬาที่ปลอดภัยสำหรับการเรียนรู้อย่างยั่งยืน โปรแกรมการเทรนและผลิตภัณฑ์กีฬาที่ดีมีคุณภาพ เพื่อสนับสนุนกีฬาประเภททีม ผ่านโรงเรียนระดับภูมิภาคและองค์กรท้องถิ่น

 

รวมถึงการฝึกสอนและการพัฒนาความเป็นผู้นำ โดยจัดหาและฝึกอบรมบุคลากร เพื่อเป็นโค้ชกีฬาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเด็กๆ ในชุมชนที่ขาดแคลนทรัพยากร

 

นายแพทริค ฟริสค์ ประธานบริหารและ CEO ของ Under Armour กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา สตีเฟนและ Under Armour ได้ทำงานร่วมกัน ในฐานะพันธมิตรที่ถูกสร้างขึ้นจากคุณค่าที่มีร่วมกัน เช่น การปรับปรุงสนามบาสเกตบอลใหม่ ที่ Manzanita Recreation Center ในโอคแลนด์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020

'Stephen Curry' ปลดล็อก "การเล่น" ปูรากฐานพัฒนาการเด็ก

ในขณะที่ Curry Brand มีความพยายามจะเข้าถึงชุมชนทั่วโลก โดยเริ่มต้นที่โอคแลนด์ (Oakland) เป็นที่แรก ด้วยการร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นอย่าง Positive Coaching Alliance และ Coaching Corps เพื่อให้การพัฒนาอย่างมืออาชีพให้กับโค้ชกีฬาเยาวชนทุกคนในโรงเรียน Oakland Unified School District และฝ่ายงาน Oakland Parks & Recreation Department เพื่อให้โอคแลนด์กลายเป็นต้นแบบสำหรับภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป