กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 17 เตือน 14 จังหวัดใต้

03 ธ.ค. 2563 | 05:34 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 17 เตือนภัย 14 จังหวัดภาคใต้ ระวัง "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" จากฝนสะสม-ตกหนัก-หนักมาก

3 ธันวาคม 2563 นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ลงนาม ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 17 (310/2563) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. 2563)

 

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุม บริเวณภาคใต้ตอนล่าง คาดว่า จะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันนี้ (วันที่ 3 ธ.ค. 63) ทำให้บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มต่างๆ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯเตือนภาคใต้พื้นที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มระวังน้ำท่วมฉบับพลัน 

สายด่วน-รวมเบอร์โทร-ศูนย์อพยพ ช่วยผู้เดือดร้อนน้ำท่วมนครศรีธรรมราช

 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทย ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. 63

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายต่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ประกาศ ณ วันที่ 3 ธันวาคม 2553 เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 17 เตือน 14 จังหวัดใต้