“นิพนธ์”กำชับบอร์ดกปน.พัฒนาน้ำประปาให้มีคุณภาพ

02 ธ.ค. 2563 | 06:23 น.

 “นิพนธ์”มอบนโยบายบอร์ด กปน.ชุดใหม่ มุ่งเน้นลดน้ำสูญเสีย พัฒนาน้ำประปาให้มีคุณภาพมาตรฐาน เน้นใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกประชาชน ลดภาระประชาชน

วันที่ 2 ธ.ค.63 ที่ห้องประชุมปิยราษฎร์ สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายคณะกรรมการการประปานครหลวง(กปน.)และผู้บริหาร กปน.โดยมี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ประธานกรรมการ กปน. นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน .พร้อมกรรมการ กปน. เข้าร่วม

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กับ กปน. คือ ให้ความสำคัญเรื่อง "ลดน้ำสูญเสีย" จากท่อแตก ท่อรั่วซึม ซึ่งเป็นวาระสำคัญขององค์กร โดยการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ และใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อบริหารกัดการลดน้ำสูญเสียอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้เป็นตัวชีวัดความสำเร็จของผู้บริหาร

 

รวมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนเลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำของการประปานครหลวง เพื่อร่วมเป็นกำลังหลักในการช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำให้มีใช้อย่างยั่งยืน การใช้เทคโนโลยีเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของพี่น้องประชาชนเช่น การใช้แอปพลิเคชั่นเทคโนโลยีต่าง ๆ ในการติดต่อกับการประปานครหลวง เช่น การแสดงคุณภาพน้ำประปาแบบ Real Time การชำระค่าน้ำประปา การแจ้งปัญหาท่อประปาแตกรั่ววิธีการประหยัดน้ำ

                                         “นิพนธ์”กำชับบอร์ดกปน.พัฒนาน้ำประปาให้มีคุณภาพ

นอกจากนี้ ขอให้ร่วมสนับสนุน ส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพน้ำประปาตามมาตรฐานคุณภาพน้ำประปาดื่มได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของคุณภาพน้ำประปาให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน ดำเนินการขยายเขตพื้นที่บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีน้ำประปาใช้อย่างเพียงพอ ทั่วถึง เท่าเทียม

 

โดยเฉพาะพื้นที่ชายขอบและพื้นที่ห่างไกล สร้างความเชื่อมั่นทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการให้บริการและคุณภาพตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก (WHO) เปรียบเหมือนญาติมิตรที่ดูแล รับรู้ความเดือนร้อนของประชาชนให้ข้อมูลความเดือนร้อนได้เข้าถึงผู้บริหาร และข้อร้องเรียนเหล่านั้นต้องได้รับการแก้ไข หรือได้รับชี้แจงภายใน 3 วันทำการ"

 

“เพราะน้ำคือ สิ่งจำเป็นสำหรับทุกคนที่ต้องอุปโภค บริโภคในทุกๆวันนึกถึงความรู้สึกของผู้ใช้น้ำทุกระดับเพราะทุกคนคือคนที่สำคัญ พร้อมสนับสนุนการพัฒนาประเทศในภาคธุรกิจ และโครงสร้างขนาดใหญ่ของรัฐ เพื่อให้ประเทศเกิดการพัฒนาได้อย่างรวดเร็วและมั่นคง สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต เสริมสร้างเศรษฐกิจและสังคมไทย” นายนิพนธ์ กล่าว

                                          “นิพนธ์”กำชับบอร์ดกปน.พัฒนาน้ำประปาให้มีคุณภาพ