“แรมโบ้”ฉะ"ธนาธร"อย่าทำตัวหนักแผ่นดิน

02 ธ.ค. 2563 | 06:08 น.

“แรมโบ้”ฉะ"ธนาธร"อย่าทำตัวหนักแผ่นดิน เกาะกระโปรงเด็กเพื่อหากินทางการเมือง แทนที่จะแนะนำเยาวชนให้สร้างสรรค์ เติบโตไปจะได้ไม่มีพฤติกรรมเหมือนตนเองที่พยายามทำลายประเทศให้ปั่นป่วนวุ่นวาย

วันนี้(2 ธ.ค.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ชื่นชมนักเรียนใส่ชุดปกติไปโรงเรียน และชี้ว่าวัฒนธรรมการกดขี่กำลังถูกทำลาย โดยส่วนตัวมองว่าการสวมชุดนักเรียนไปเรียนนั้น เพื่อความประหยัดให้กับผู้ปกครอง ความมีระเบียบเรียบร้อย และยังเป็นการสร้างวินัยให้กับเยาวชน รวมถึงยังเป็นการแสดงตัวตนว่าเป็นนักเรียน  โดยไม่ใช่การกดขี่ แต่เป็นการหวังดี เพราะไม่มีใครที่จะมีแนวคิดไม่ดี กับเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติได้

 

เว้นแต่คนอย่างนายธนาธรฯ ที่มองว่าเป็นการกดขี่ และนายธนาธรยังเป็นคนที่ไม่รู้จักคำว่ากฎระเบียบ วินัย เพราะชอบทำตัวแหกกฎระเบียบ แหกวินัย รวมถึงกฎหมายที่มีอยู่ก็ไม่เคยยอมรับ

 

การที่นายธนาธรออกมาชื่นชมพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่จริงใจกับเยาวชน เหมือนเป็นการพูดเอาใจเยาวชน ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าการใส่ชุดปกติไปเรียนนั้นผิดระเบียบ วินัยโรงเรียน แต่ก็เพราะว่านายธนาธรอยู่ในสถานะที่เป็นอีแอบ และเกาะหลังเยาวชนอยู่

 

 

นอกจากนี้ นายธนาธร ควรแนะนำเยาวชนในเรื่องที่ถูกต้อง สร้างสรรค์ และไม่ควรใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองของตนเองควรที่จะสงสารผู้ปกครอง และเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติบ้าง ให้เยาวชนได้มีอนาคตที่ดี โดยไม่โตมาแล้วเป็นคนเหมือนนายธนาธร เพราะหากประเทศมีคนแบบนายธนาธรรับรองประเทศเกิดความเสียหายล่มจมอย่างหนักแน่นอน"

 

 "อย่าพยายามทำตัวเป็นคนหนักแผ่นดินมากขึ้นทุกวัน อย่าทำให้คนไทยหมดความอดทนไปมากกว่านี้ จิตสำนึกความรับผิดชอบต่อแผ่นดินไม่มีเลยสักนิด น่าละละอายแทนเด็กที่สุด ที่พยายามเกาะกระโปงเด็กหากินทางการเมืองตลอดมา"