“แรมโบ้”ประชุมเตรียมรับนายกฯลงพื้นที่สมุทรสงคราม

01 ธ.ค. 2563 | 12:32 น.

“แรมโบ้”พร้อมคณะ ประชุมเตรียมการเปิดศูนย์ดูแลรับเรื่องร้องทุกข์ จากประชาชน และเตรียมการก่อนนายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการสมุทรสงคราม

วันนี้ (1 ธ.ค.63) ที่ห้องประชุมแม่กลอง ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับ นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อสรุปแนวทางการอำนวยความสะดวก และต้อนรับมวลชนที่มายื่นหนังสือร้องทุกข์ถึงนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดสมุทรสงคราม ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้

 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า  นายกฯ มีบัญชาและให้แนวทางว่า ไม่ให้กีดกันขัดขวางประชาชน ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนที่จะมายื่นหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในเรื่องอะไรก็ตาม ให้ผู้ร้องมั่นใจว่าทุกเรื่องที่ได้รับความเดือดร้อน จะนำเรียนถึงนายกฯ อย่างแน่นอน และทุกเรื่องราวจะได้รับการพิจารณาเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วที่สุด

   “แรมโบ้”ประชุมเตรียมรับนายกฯลงพื้นที่สมุทรสงคราม     “แรมโบ้”ประชุมเตรียมรับนายกฯลงพื้นที่สมุทรสงคราม

ทั้งนี้เรื่องที่ผู้ร้องมายื่นที่ศูนย์ฯ จะมีหน่วยงานให้คำปรึกษาที่จุดรับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยครั้งนี้จะมีการเปิดบริการจุดรับเรื่องราวร้องทุกข์ ศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้าและศูนย์บริการประชาชน1111 สำนักนายกรัฐมนตรี จุดหลัก 2 จุด คือที่ วัดช่องลม อำเภอเมือง และ วัดหนองกระพง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

 

 “ในการเดินทางมาครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่เพื่อดูแลทุกข์ สุข ของพี่น้องประชาชน และ อนุรักษ์วิถีชีวิตแบบเก่า ฟื้นฟูเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของจังหวัด พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสงคราม จึงมีความปลื้มใจและเตรียมการต้อนรับด้วยความอบอุ่นและดีใจที่สุดที่นายกฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมจังหวัดของตนเอง"นายสุภรณ์ ระบุ