จักรกลสวาท รัสปูติน (ตอน 2)

29 พ.ย. 2563 | 01:00 น.

กริกอริ เยฟิโมวิช โนวิเวียฟ ผู้นี้เปนนักบวชมาก่อนในนิกายบ้านนอก อ้างอิงว่าเปนผู้หยั่งรู้ดินฟ้า และติดต่อดวงพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระแม่เจ้าผู้เมตตาได้

เขามีคำพยากรณ์ถวายหลายครั้งที่ตรงเผง มีดวงตาแก่กล้าทรงอำนาจดั่งผู้สำเร็จจิตศาสตร์สะกดคน ที่สำคัญเขาถวายการรักษามกุฎราชกุมารจากพระอาการตกเลือด/เจ็บป่วยต่างๆได้ชะงัด

 

รัสปูติน

ราชสำนักรัสเซียให้ความนับถือนักพรตนี้มาก มากจนกลายเปนขาดความมั่นใจ ยามจะดำเนินการสิ่งไรๆก็ต้องมาหารือดูดวงกับนักพรตคนนี้เสียก่อน ครั้นสมเด็จพระเจ้าซาร์เสด็จออกศึกราชสงครามทรงแต่งตั้งสมเด็จจักรพรรดินี_ซารินา ให้สำเร็จราชการแทนพระองค์ สมเด็จฯก็มอบพระอำนาจช่วง ไปให้นักพรตผู้นี้ออกว่าราชการแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรกลสวาท รัสปูติน (ตอน 1)

 

ข่าวลืออื้ออึงในราชสำนักก็เริ่มแพร่หลายถึงพฤติกรรมมักมากของท่านนักพรต ทั้งลาภสักการะ และกามคุณกับเหล่านางในฝ่ายราชสำนัก ต่อมานักพรตนี้ได้ชื่อโดยขนานนามว่า รัสปูติน _fornication machine _จักรกลสวาท เนื่องจากมีความเชื่อเรื่องวัตรปฏิบัติแบบแปลกๆ เช่น ความปรารถนาทางเพศจะหมดไปได้เองจากการปฏิบัติกิจทางเพศซ้ำๆวันละหลายสิบครั้ง 55-เดินเครื่องกันทั้งวันทั้งคืน

 

คราวการเมืองรัสเซียเขม็งเกลียว นักพรตประหลาดกุมอำนาจบริหารราชการแผ่นดิน มั่วสุมส้องเสพดำฤษณา ใช้อำนาจบาตรใหญ่กวาดกุมรีดภาษีตามอำเภอใจการแผ่นดินเปนทุรยศ

ยังมีเจ้าชายหนุ่มรัสเซียหลานเขยพระเจ้าซาร์อีกผู้หนึ่ง ชื่อท่านเคาท์เฟลิกซ์ มาจากวงศ์ยูซูโฟฟ วางแผนเชิญตัวนักพรตสวาทเข้าพบภริยาตัวเองซึ่งนับว่าเปนพระวงศ์ชั้นสูง

 

เคาท์เฟลิกซ์วัยเยาว์ 

 

ก็ไม่รู้ว่ารัสปูตินเครื่องกลจักรของเรา ลืมดูดวงตัวเองมาหรืออย่างไร หลงไปตามคำเชิญ ก็ถูกฆาตกรรมมาราธอนจนสิ้นชีพ ที่ว่ามาราธอนก็เพราะว่า ตาท่านเคาท์เอาขนมใส่ยาพิษให้กินก็ไม่ตาย เอาปืนยิงใส่ก็ทำเฉยๆ (ตามประสาคนทนสิทธิ์) ท้ายสุดจึงต้องลากไปทุบ แล้วจับกดน้ำหลังปราสาทให้ตายสนิทจริงจัง

 

ก็นับว่าท่านเคาท์ยังมีกรุณา มิเช่นนั้นเกิดมาทนสิทธิ์ในเมืองไทยจะไม่วายโดนเอาหลาวสวนทวารตาย อย่างองค์เจ้าพ่อพระยาแล หรือ ท่านเคาท์วลาด แถวโรมาเนีย รายนั้นไม่ต้องเจอพวกหนังเหนียว ศัตรูหนังนิ่มธรรมดาแกก็จับสวนจนหลาวทะลุปาก

 

เจ้าชายมือสังหาร

 

เรื่องเล่ากันมาแบบว่าเชื่อได้บ้างไม่ได้บ้าง ที่ฝรั่งเขาเรียก cock and bull story ก็มีอยู่ว่า ความลับของตานักพรตรัสปูตินนี่อยู่ที่เครื่องเพศนักพรตมีขนาดเกินมนุษย์ จะไปเหมือนอวัยวะม้าเข้ามาทุกที ท่านเคาท์เฟลิกซ์มือสังหารก็ไม่รู้อีท่าไหน ตัดออกจากศพมาเก็บไว้เสียด้วย

 

กำจัดนักพรตปีศาจได้แล้ว เรื่องก็ถือว่าสายเกินการณ์ ขบวนการปฏิวัติรัสเซียใส่เกียร์เดินหน้า จับพระเจ้าซาร์ พระจักรพรรดินี และรัชทายาท ทั้งวงศ์โรมานอฟไปปลงพระชนม์ เจ้าชายเฟลิกซ์หอบลูกจูงเมียหนีออกนอกประเทศมาเช่าห้องอยู่ในปารีส ทายาทรัสปูตินก็แค้นเคืองอยู่ กล่าวหาว่าแท้แล้วเคาท์เฟลิกซ์นั่นแหละเปนบุรุษไม้ป่าเดียวกัน ไปค้นรูปวาดวัยกำดัดมาประกอบ อยากจะได้ทดลองจักรกลสวาทกับเขาบ้าง แต่ว่าพ่อตัวไม่เล่นด้วย ด้วยความแค้นสุมอกเลยฆ่าพ่อตัวเสีย มีหลักฐานคือการตัดอวัยวะสวาทออกจากศพนั่นไง

รูปไก่หัววัวสะท้อนความหมายเชื่อได้บ้างไม่ได้บ้าง

ยุคปัจจุบันนี้ในมอสโก มีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเครื่องเพศขนาดพิเศษที่อ้างกันว่าเปนของรัสปูตินดองน้ำยาไว้อยู่ ซึ่งคนทั่วไปก็เชื่อตามนั้น จ่ายสตางค์กันเข้าไปดู

 

เครื่องสวาทที่อ้างว่าเปนของรัสปูติน

 

ข้างเจ้าชายเฟลิกซ์ไม่ได้เอ่ยโอษฐ์อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้จนสิ้นพระชนม์ไป มีแต่ทรงยื่นฟ้องบริษัททำหนังที่สร้างภาพยนตร์มีเนื้อหาเข้าฉากว่าพระภรรยาของตัวเปนหนึ่งในผู้ได้ทดลองจักรกลสวาทรัสปูตินจนเคลิ้มเคลิบ และสุดท้ายบริษัทต้องจ่ายชดเชยพระองค์เปนเงินจำนวนโขอยู่

เปนอันจบเรื่องหัวรถจักรกลรัสปูตินซึ่งคงตั้งชื่อให้ขยันขันแข็งขึ้นล่องทะลวงรางอย่างไม่ย่อท้อ ณ สถานีรถไฟเบอร์โน่ เชกโกและสโลวักเกียเเต่เพียงเท่านี้

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40  หน้า 23 ฉบับที่ 3,631 วันที่ 29 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563