เลือกตั้ง อบจ.เปิดให้ประชาชนเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อภายใน 9 ธ.ค.นี้

28 พ.ย. 2563 | 05:30 น.

กกต.เชิญชวนประชาชนตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อบจ. พร้อม " เพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ" ภายในวันที่ 9 ธ.ค.นี้

วันนี้ (28 พ.ย.63) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้ที่ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการอบจ.ที่เลือกตั้ง หรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง ได้ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.63

 

หากพบว่าตนเองหรือผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตนไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายซื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านห็นว่า ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตน โดยที่บุคคลนั้นไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะบียนบ้านดังกล่าวจริง ให้ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่นเพื่อขอเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ตามแบบ ส.ถ/ผถ. 1/7 โดยนำสำเนาทะเบียนเบียนฉบับเจ้าบ้านและบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวอื่นที่ทางราชการออกให้ไปแสดงด้วย ภายในวันที่ 9 ธ.ค. 63

นอกจากนี้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ยังสามารถตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาอบจ.ได้ที่ httos//stat.bora dopa.go th/Election/enqelectlocl โดยกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักในการค้นหา หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานกกต.ประจำจังหวัดทุกจังหวัด และสายด่วนเลือกตั้ง 1444