เคาะสร้าง"เรือกอและลอยฟ้า"ดึงดูดท่องเที่ยว"สุคิริน"

27 พ.ย. 2563 | 07:44 น.

ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส เห็นชอบหลักการสร้าง"เรือกอและลอยฟ้า" ดึงดูดการท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ ปักหมุดที่หมู่3 บ้านโต๊ะโม๊ะ ตำบลภูเขาทอง ยาว 1.03 กิโลเมตร แวะชมเจ้าแม่กวนอิม และทะเลหมอกภูศาลา

ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวสุคิริน จ.นราธิวาส เห็นชอบหลักการสร้างกระเช้า"เรือกอและลอยฟ้า" ดึงดูดการท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ ปักหมุดที่หมู่3 บ้านโต๊ะโม๊ะ ตำบลภูเขาทอง ยาว 1.03 กิโลเมตร แวะชมเจ้าแม่กวนอิม และทะเลหมอกภูศาลา        

เคาะสร้าง"เรือกอและลอยฟ้า"ดึงดูดท่องเที่ยว"สุคิริน"      

               

วันที่ 26 พ.ย. 2563  ที่ห้องประชุมธารทอง ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสุคิริน และแนวทางการบริหารการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 1/2563 โดยมี พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน พ.ต.อนันต์ ทองแท้ รองเสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 พร้อมคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสุคิรินฯ เข้าร่วมการประชุม

               

นายอำเภอสุคิริน กล่าวชี้แจงว่า การก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าเป็นโครงการใหญ่ ที่ต้องมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบตั้งแต่ระดับชุมชน ซึ่งการก่อสร้างสถานที่ท่องเที่ยวจะต้องมีความน่าสนใจ แปลกใหม่ และเป็นสัญลักษณ์ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือ ด้านความปลอดภัย

               

จากการพูดคุยกับประชาชน ในเบื้องต้นประชาชนในพื้นที่รู้สึกภูมิใจที่จะมีการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าในพื้นที่อำเภอสุคิริน ซึ่งมีความพร้อมทางด้านอากาศที่ดี ทะเลหมอกที่สวยงาม และสังคมพหุวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาทิ มีงานบุญบั้งไฟ ถือเป็นจุดแข็งในการนำเสนอ การก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าจะเป็นการที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในอำเภอสุคิรินมากขึ้น และช่วยสร้างรายได้ให้ประชาชน โดยจะมีการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับพื้นที่โดยรอบ

เคาะสร้าง"เรือกอและลอยฟ้า"ดึงดูดท่องเที่ยว"สุคิริน"                

สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสุคิริน เพื่อให้การอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสุคิริน ประกอบกับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ดำริหารือ เพื่อจัดทำจุดน่าสนใจในระดับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (กระเช้าลอยฟ้า) อำเภอสุคิรินจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสุคิริน และแนวทางการบริหารการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนขึ้น พร้อมจัดการประชุมเพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางการดำเนินการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าในพื้นที่ตำบลภูเขาทอง อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน และประสานการบูรณาการการปฏิบัติกับภาคส่วนต่าง ๆให้การก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าเป็นรูปธรรม

  เคาะสร้าง"เรือกอและลอยฟ้า"ดึงดูดท่องเที่ยว"สุคิริน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กระทรวงอุตสาหกรรมดันสิ่งทอ-แฟชั่นไทย "ชายแดนใต้" สู่ตลาดโลก  

“นิพนธ์”ลุยนราธิวาสติวแผนรับมือน้ำท่วม-แก้ปัญหาที่ดิน

ที่มา ส.ปชส.นราธิวาส

เคาะสร้าง"เรือกอและลอยฟ้า"ดึงดูดท่องเที่ยว"สุคิริน"

มีการสำรวจพื้นที่โครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ที่หมู่ 3 บ้านโต๊ะโม๊ะ ตำบลภูเขาทอง อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส รวมระยะทาง 1031.25 เมตร ซึ่งในเบื้องต้นได้กำหนดจุดให้นักท่องเที่ยวแวะชม 2  จุด คือ จุดที่ 1 สักการะเจ้าแม่กวนอิม และ จุดที่ 2 ที่ภูศาลา ซึ่งเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามเป็นอันดับต้น ๆ ของอำเภอสุคิริน และมีทิวทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติ จะมีการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

               

สำหรับแผนการขับเคลื่อนได้มีการนำเข้าที่ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารงานอำเภอ (กบอ.) ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ประชุมคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการ และจะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามกรอบที่ได้วางไว้

               

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการ และที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการด้านการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในพื้นที่อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส

เคาะสร้าง"เรือกอและลอยฟ้า"ดึงดูดท่องเที่ยว"สุคิริน"