แม่ฮ่องสอนชวน"เปิดเมิงไต"ชิมอาหารไทยใหญ่

27 พ.ย. 2563 | 05:22 น.

แม่ฮ่องสอนบูมเศรษฐกิจชุมชน อบจ.จัดอีเวนต์ต่อเนื่องรับฤดูท่องเที่ยว ทั้งงานเปิดเมิงไตขิมอาหารไทยใหญ่ จังหวัดเปิดตลาดนัด"กาดคนฮ่องสอน"เพิ่มการจับจ่าย รณรงค์ซื้อโอทอปเป็นของขวัญปีใหม่

 

จังหวัดแม่ฮ่องสอนบูมเศรษฐกิจชุมชน อบจ.จัดอีเวนต์ต่อเนื่องรับฤดูท่องเที่ยว ทั้งงานเปิดเมิงไตขิมอาหารไทยใหญ่ จังหวัดเปิดตลาดนัด"กาดคนฮ่องสอน"เพิ่มการจับจ่าย รณรงค์ซื้อโอทอปเป็นของขวัญปีใหม่

แม่ฮ่องสอนชวน"เปิดเมิงไต"ชิมอาหารไทยใหญ่

องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน กำหนดจัดงานเปิดเมิงไต ชิมอาหารไทยใหญ่ ชมสินค้าท้องถิ่น ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 9 – 13 ธันวาคม 2563 นี้ ที่ศูนย์ไทใหญ่ศึกษา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เวลา 18.00 – 22.00 น. ทุกคืน พบกับกิจกรรมหลากหลาย

    "ชิม" อาหารไทยใหญ่ที่คัดสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
    "ชม" การแสดงวัฒนธรรมอันเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน การจำลองวิถีชีวิตไทใหญ่และกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ
    "ช๊อป" สินค้าชุมชน อาหารท้องถิ่น จากกลุ่มอาชีพและผู้ประกอบการอาหารไทใหญ่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน
     "แชะ" ถ่ายภาพสีสันที่สุดแสนตระการตา
    "แชร์" ภาพและความประทับใจภายในงาน
    

นอกจากนี้ พบกับกิจกรรมโครงการ **“ส่งเสริมการท่องเที่ยว คืนภาษีสู่ท้องถิ่น”** โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและพักในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจะต้อง
    1. ขอรับใบงานที่บูธกองคลังและนำไปประทับตรายังจุดที่กำหนดภายในงานให้ได้ 4 จุดขึ้นไป (มีจุดประทับตราในงานทั้งหมด 7 จุด)
    2. จากนั้นให้นำใบเสร็จค่าที่พักภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือหลักฐานการชำระเงินผ่านทางอินเตอร์เน็ต ที่ออกให้ระหว่างวันที่ 1 - 13 ธันวาคม 2563 ไปแลกหมวกใบสวย ภายในงานได้ฟรี
    

โดยใบเสร็จมูลค่า 500 บาท/ต่อห้อง แต่ไม่ถึง 1,000 บาท ร่วมกิจกรรมแลกรับหมวกได้ 1 ชิ้น , ใบเสร็จมูลค่า 1,000 บาท/ต่อห้อง ขึ้นไป ร่วมกิจกรรมแลกรับหมวกได้ 2 ชิ้น
   แม่ฮ่องสอนชวน"เปิดเมิงไต"ชิมอาหารไทยใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงราย - แม่ฮ่องสอน คุมเข้มชายแดนหลังโควิดระบาดหนักที่เมียนมา

ชวนคนกาญจน์ซื้อกระเทียมแม่ฮ่องสอน

ส่องวิถี”แม่ฮ่องสอน”เชื่อมโลก

ที่มา ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอนชวน"เปิดเมิงไต"ชิมอาหารไทยใหญ่  

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ที่ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน  มอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรยามเช้า และกิจกรรมชิมช็อปกระจายในตลาดนัด"กาดคนฮ่องสอน" ตลาดวัฒนธรรมของคนแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่เวลา 07:00 - 15:00 น. เพื่อช่วยสนับสนุนส่งเสริม วิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน กระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง 
    

สำหรับร้านค้าภายในตลาดนัด“ กาดคนฮ่องสอน" ประกอบด้วยร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ร้านค้าจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน ร้านค้าจำหน่ายสินค้าจากวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมถึงอาหารพื้นเมืองคาวหวาน และพืชผักผลไม้ตามฤดูกาล 
แม่ฮ่องสอนชวน"เปิดเมิงไต"ชิมอาหารไทยใหญ่     

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินเยี่ยมชมชิมซ้อปกระจายในตลาดนัด“กาดคนฮ่องสอน” เพลิดเพลินกับสินค้าหลากหลายอาหารพื้นเมืองคาว-หวานผักผลไม้ตามฤดูกาลที่ทั้งสดและอร่อยซึ่งมีหลายร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ“ คนละครึ่ง” พร้อมรับฟังการบรรเลงดนตรีพื้นเมืองเบา ๆ
    

โดยในวันจัดงานโครงการเป็นครั้งแรก  มีประชาชนแต่งกายชุดชาติพันธ์ที่หลากหลาย หลั่งไหลกันเข้ามาชม ชิม ช็อป เป็นจำนวนมาก สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น
  แม่ฮ่องสอนชวน"เปิดเมิงไต"ชิมอาหารไทยใหญ่

แม่ฮ่องสอนชวน"เปิดเมิงไต"ชิมอาหารไทยใหญ่

  นอกจากนี้ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอนร่วมรณรงค์ใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญของที่ระลึกช่วงเทศกาลปีใหม่  2564 โดยขอความร่วมมือให้ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชน เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญของที่ระลึก เพื่อเป็นการสร้างช่องทางการตลาด เพิ่มราย ได้แก่ประชาชน ทำให้เกิดการกระจายรายได้ และส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานราก เป็นการส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2564 นี้ 
แม่ฮ่องสอนชวน"เปิดเมิงไต"ชิมอาหารไทยใหญ่