ทนาย "มาราโดน่า" ร้องสอบการเสียชีวิต จ่อเอาผิดหน่วยบริการฉุกเฉิน

26 พ.ย. 2563 | 21:41 น.

ทนายความของ “ดิเอโก มาราโดน่า” ร้องขอให้มีการสอบสวนการเสียชีวิตของเขา จวกบริการฉุกเฉินล่าช้า ทำให้ยื้อชีวิตฮีโร่ลูกหนังไม่ทัน

 

นายมาติอัส มอร์ลา ทนายความของดิเอโก มาราโดน่า เปิดเผยวานนี้ (26 พ.ย.) ว่า เขาจะขอให้มีการ สอบสวนการเสียชีวิต ของ ตำนานลูกหนังทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 60 ปีเมื่อวันที่ 25 พ.ย. เนื่องจากเห็นว่า บริการฉุกเฉินที่ล่าช้า ทำให้มาราโดน่าไม่ได้รับการช่วยชีวิตอย่างทันท่วงที

ดิเอโก มาราโดน่า

"มันเป็นเรื่องที่อธิบายไม่ได้เลย ที่เพื่อนของผมไม่ได้รับการสนใจหรือตรวจอาการเป็นเวลาถึง 12 ชั่วโมง" นายมอร์ลากล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา

 

"รถพยาบาลใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงกว่าจะมาถึง ซึ่งถือเป็นอาชญากรรมที่โง่เขลา" ทนายความกล่าวเพิ่มเติม พร้อมทั้งระบุว่าเรื่องนี้ไม่ควรถูกละเลย และเขาจะขอให้มีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกอาลัย “ดิเอโก มาราโดน่า” อาร์เจนตินาไว้ทุกข์ 3 วันทั้งประเทศ

ช็อก! มาราโดน่าเสียชีวิต ปิดตำนาน "หัตถ์พระเจ้า" 

 

ดิเอโก มาราโดน่า เสียชีวิตที่บ้านพักชานกรุงบัวโนสไอเรสเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน โดยก่อนหน้านี้ อดีตดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์มีปัญหาสุขภาพรุมเร้า และเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดจากอาการเลือดคั่งในสมองเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อวันพุธ

มาราโดน่าถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก โดยเขาได้นำทีม 'ฟ้าขาว' อาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1986 พร้อมกับโด่งดังจาก 'หัตถ์พระเจ้า' ในนัดที่ชนะทีม 'สิงโตคำราม' อังกฤษในปีเดียวกัน

 

ทำเนียบประธานาธิบดีอาร์เจนตินาประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วันเพื่อให้เกียรติต่อการจากไปของ 'เสือเตี้ย' มาราโดนาในครั้งนี้

 

ทนาย "มาราโดน่า" ร้องสอบการเสียชีวิต จ่อเอาผิดหน่วยบริการฉุกเฉิน