หัวเว่ยลั่นปี64กลับสู่ผู้นำ”สมาร์ทโฟน-สมาร์ทดีไวซ์”

26 พ.ย. 2563 | 10:44 น.

หัวเว่ย เชื่อปัญหาสหรัฐแบนคลี่คลายหลัง “โจ ไบเดน” ชนะเลือกตั้ง ปธน.  มั่นใจปี 64 จะกลับมาโตเป็นตัวเลข  2 หลักอีกครั้ง  เตรียมยกทัพ สมาร์ทโฟน สมาร์ทดีไวซ์ โน้ตบุ๊ก สมาร์ททีวี บุกตลาดไม่ต่ำกว่า 50 รายการ

นายอิงมาร์ หวาง ผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป   กล่าวว่า ภายหลังการนายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานธิบดีสหรัฐ  ปัญหาการแบนหัวเว่ยน่าจะได้รับการคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น  อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์การแบนหัวเว่ยของสหรัฐ  หัวเว่ยก็ตามสามารถอยู่รอดมาได้ภายใต้แรงกดดันทางธุรกิจ  

หัวเว่ยลั่นปี64กลับสู่ผู้นำ”สมาร์ทโฟน-สมาร์ทดีไวซ์”

หัวเว่ยลั่นปี64กลับสู่ผู้นำ”สมาร์ทโฟน-สมาร์ทดีไวซ์” โดยปีนี้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 4 ของตลาดสมาร์ทโฟน จากเดิมปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2  มีส่วนแบ่งตลาด 23%  ทั้งนี้เชื่อว่าปี 64 หัวเว่ยจะกลับมามีตัวเลขการเติบโตเป็นเลข  2  หลักอีกครั้ง   โดยจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดไม่ต่ำกว่า 50 รายการ  มีทั้งสมาร์ทโฟน  โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์  สมาร์ท ทีวี อุปกรณ์ IoT   ซึ่งแนวโน้มของตลาดปี 64 นั้นมองว่าสมาร์ทโฟน  และสมาร์ทดีไวซ์ ยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค   ซึ่งโปรดักส์ของหัวเว่ยยังตอบโจทย์ความต้องการ  หรือตอบโจทย์การใช้งาน ของผู้บริโภค

หัวเว่ยยังคงมุ่งหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนสู่ตลาดต่อเนื่อง    และขยายการทำตลาดไปยังอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ  โดยเรายังเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ Wearable   Device  ที่มีส่วนแบ่งตลาด 60%   ส่วนพีซี   เมทบุ๊ก ได้รับการตอบรับจากตลาดดี  เช่นเดียวกับแท็บเล็ต

ส่วน Huawei Mobile Services หรือ HMS หัวเว่ยก็เดินหน้าพัฒนาต่อเนื่อง  โดยกูเกิล ใช้เวลาพัฒนาแอพพลิเคชัน และเซอร์วิส มาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี   แต่หัวเว่ยเพิ่งพัฒนา Huawei Mobile Services มาเป็นเวลาปีครึ่ง   ซึ่ง 80%  ของผู้ใช้พึงพอใจใน Huawei Mobile Services  ซึ่งหัวเว่ยยังเดินหน้าพัฒนาเซอร์วิสใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้จริง

 

นายอิงมาร์ หวาง  ยังได้แนะนำนายเกวิน เฉิง ที่เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป   ต่อจากนายอิงมาร์ หวาง 

หัวเว่ยลั่นปี64กลับสู่ผู้นำ”สมาร์ทโฟน-สมาร์ทดีไวซ์”

โดยนายเกวิน เฉิง  ผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ปคนใหม่ กล่าวว่าช่องทางออนไลน์ในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก   ซึ่งหัวเว่ยจะมุ่งการจับมือกับคู่ค้าเพื่อพัฒนาช่องทางออนไลน์   ขณะเดียวกันหัวเว่ย มีออนไลน์สโตร์ของตัวเอง  ซึ่งยังเติบโตได้ดี  โดยปีหน้าจะมุ่งขยายการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

หัวเว่ยลั่นปี64กลับสู่ผู้นำ”สมาร์ทโฟน-สมาร์ทดีไวซ์”