“อานนท์” อดีตปธ.หมู่บ้านเสื้อแดง ชู ระนองโมเดล เมืองแห่งความจงรักภักดี

26 พ.ย. 2563 | 08:30 น.

"อานนท์ แสนน่าน" อดีตปธ.หมู่บ้านเสื้อแดงฯ นำนักศึกษา-ชาวระนอง ประกาศ ปกป้องสถาบัน ดึง เป็นโมเดลภาคใต้เมืองแห่งความจงรักภักดี ย้ำให้รัฐบาลใช้ ม.112 กับผู้จาบจ้วงล้มล้างสถาบันอย่างเด็ดขาด

26 พฤศจิกายน 2563 ณ หอประชุมวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีระนอง อ.เมือง จ.ระนอง นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน "รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัวฯ" โดยมี นางนิตยา นาโล รองประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นฯ ดร.องอาจ วิเศษ ประธานเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย นางธนภัทร พันธวาส ประธานเครือข่ายกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแห่งประเทศไทย นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดระนอง จำนวนมากร่วมกิจกรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แรมโบ้" สวน "ส.ศิวรักษ์"ให้ท้ายม็อบ

"ปริญญา" แนะ รัฐไม่ควรใช้ ม.112 แก้ปัญหาม็อบคณะราษฎร

บช.น.ยัน เหตุยิงม็อบ SCB การ์ดม็อบคณะราษฎรทะเลาะกันเอง

ผบ.ทบ.สั่งทีมโฆษกแจงปมจ้างเอกชนทำไอโอชี้เฟคนิวส์

 

โดยมี นายศิริพงศ์ เมียนร์เพ็ชร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีระนอง นายหมาดสะ หมานหนำ ประธานอิสลามจังหวัดระนอง มาเป็นวิทยากรเล่าเรื่องพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมกันนั้นช่วงเช้ายังมีกิจกรรม ร่วมยืนตรงเคารพธงชาติ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และ ร้องเพลงเราสู้ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้อนุชนรุ่นหลังทราบว่า บรรพบุรุษของเราแต่โบราณทำอะไรเพื่อประเทศชาติไทยบ้าง ที่ต้องยอมเสียเลือดเนื้อ และ ชีวิตเพื่อปกป้องรักษาดำรงไว้ซึ้ง ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์


 

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ทางตนได้รับมอบหมายจาก นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ให้นำเอาอดีตสมาชิกหมู่บ้านเสื้อแดง ที่รวมพลังกันเป็น "หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์" จัดกิจกรรมพูดคุยกับสมาชิก นักเรียน นักศึกษา และ ประชาชนชาวภาคใต้ ถึงพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทุกพระองค์และร่วมปกปัองสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสิ่งที่ทำให้พวกเรารู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมากในขณะนี้ ก็คือการออกมารณรงค์ให้คนไทยออกมาปกป้องสถาบันจากกลุ่มคนที่มีเลือดเนื้อเชื้อไขจากบรรพบุรุษสายเลือดไทยที่มีความคิดที่จะล้มล้างสถาบัน นั่นคือความเจ็บปวดที่พวกเรากำลังได้รับ จากผลแห่งการกระทำของลูกหลานไทยที่เราหวังให้เป็นอนาคตของชาติ ถ้าพวกเรายังคงนิ่งเฉย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์จะเป็นอย่างไรเราคงรู้อยู่แก่ใจ

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า พวกเราขอเรียกร้องให้ทางรัฐบาลใช้มาตรา 112 ดำเนินคดีกับผู้จาบจ้วงและหวังล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งผู้กระทำและผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังอย่าปล่อยให้คนไทยกว่า 60 ล้านคน ต้องอดสูและยอมไม่ได้ต้องยกทัพมวลชนออกมาขับไล่พวก "หนักแผ่นดิน" ออกไปจากประเทศไทย ทางพวกเราจึงได้เดินทางมาให้ความรู้ปกปัองสถาบันพระมหากษัตริย์ทางภาคใต้ กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดระนอง เพื่อเป็นโมเดลขยายต่อไปในจังหวัดต่างๆของภาคใต้ เพราะว่าจังหวัดระนองได้ขึ้นชื่อว่า "ระนองเมืองแห่งความจงรักภักดี" เพราะประชาชนชาวระนองรุ่นปู่ย่าตายายหรือรุ่นพ่อรุ่นแม่

 

ยังจดจำได้ว่า "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ" เคยเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎรที่จังหวัดระนอง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2502 และนับเป็นจังหวัดที่ 2 ของการทรงออกเยี่ยมราษฎรทางภาคใต้ในครั้งแรกของรัชกาลของพระองค์ และเป็นครั้งเดียวที่เสด็จระนอง ทางพวกเราชาวหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ จึงเอาจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเผยแพร่พระราชกรณียกิจ นำเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัวฯมาเล่าสู่กันฟัง

 

นายอานนท์ แสนน่าน