“SCB 10X” ลงทุนสื่ออาเซียน theAsianparent

24 พ.ย. 2563 | 11:25 น.

“SCB 10X” ร่วมลงทุน theAsianparent คอมมูนิตี้แพลตฟอร์มสำหรับแม่และเด็ก ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเตรียมพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน ช่วยพ่อแม่ยุคใหม่ไทย ให้สามารถตัดสินใจและจัดการการเงินของครอบครัวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ล่าวว่า นับตั้งแต่ต้นปี SCB 10X มุ่งเน้นการสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีผ่านการลงทุนในบริษัทเทคคอมพานี และสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสนใจใน 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ บริการด้านการเงิน (Fintech), เทคโนโลยีดิจิทัลในอนาคตสำหรับการทำงานและไลฟ์สไตล์ (Future Digital of Working and Lifestyle), บริการสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Healthcare and Wellness), การเชื่อมโยงสู่โลกอินเทอร์เน็ต Internet of Things (IoT-enabled world) และเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Tech)

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ลงทุน ในการระดมทุน Series C ของ theAsianparent บริษัทผู้ประกอบธุรกิจสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์แม่และเด็กที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีฐานผู้ใช้งานเป็นกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ โดยการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้ SCB 10X เข้าเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น ร่วมกับกองทุนชั้นนำต่างๆ ของโลก อาทิ Vertex Ventures, Fosun International และ Mirae Asset-Naver   และนับเป็นอีกหนึ่งการลงทุนครั้งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตให้กับ SCB 10X ในกลุ่มบริการสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness Ecosystem) ในอนาคต

นอกจากการร่วมลงทุนแล้ว SCB 10X ยังได้ร่วมกับ theAsianparent เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินที่จะช่วยให้กลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่ในประเทศไทย สามารถตัดสินใจและจัดการการเงินของครอบครัว เช่น การเงินเพื่อการศึกษาของบุตร และการจัดการการเงินสำหรับเหตุฉุกเฉิน ได้ดียิ่งขึ้น

 

รวมถึง เป็นการเชื่อมต่อกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าวให้เข้าถึง online community ของ theAsianparent ในไทยที่มีผู้ใช้กว่าหลายล้านคนต่อเดือน โดยคาดหวังที่จะช่วยสนับสนุนและสร้างคุณค่าให้กับแพลตฟอร์ม theAsianparent ในการขยายธุรกิจด้านแม่และเด็กในประเทศไทยรวมถึงประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนด้วย

นางรอชนิ มาห์ตานิ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท theAsianparent กล่าวว่า ประเทศไทย เป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดสำหรับ   theAsianparent ด้วยการขึ้นเป็นผู้นำตลาดแพลตฟอร์มแม่และเด็กในประเทศไทยเมื่อปี 2561 และตั้งแต่ที่บริษัทฯ ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่สู่กลุ่มคอมมูนิตี้

“SCB 10X” ลงทุนสื่ออาเซียน theAsianparent

การร่วมมือครั้งนี้ กับ SCB 10X จะร่วมกันพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อกลุ่มพ่อแม่ยุคใหม่ เพื่อสร้างคุณค่าและมอบประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับแม่และเด็ก