ส. ศิวรักษ์ ขึ้นเวทีม็อบราษฎร เขย่าเก้าอี้พล.อ.ประยุทธ์

25 พ.ย. 2563 | 12:04 น.

ส. ศิวรักษ์ ขึ้นเวทีม็อบราษฎร วิจารณ์ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ ม.112 ดำเนินคดีผู้ชุมนุม

25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.55 น. นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส. ศิวรักษ์ ร่วมเวทีปราศัยกับม็อบคณะราษฎร ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB สำนักงานใหญ่ โดยวิพากษ์วิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอา นายกรัฐมนตรี ที่นำมาตรา 112 มาใช้ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม พร้อมเรียกร้องให้ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ส. ศิวรักษ์ ขึ้นเวทีม็อบราษฎร เขย่าเก้าอี้พล.อ.ประยุทธ์

ขณะที่นายพริษฐ์ ชีวลักษณ์ หรือว่า”แพนกวิน” แกนนำคณะราษฎร ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกออกหมายเรียกตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนรัชดาภิเษก โดยได้ชี้แจงเหตุผล 2 ข้อที่เปลี่ยนสถานที่การชุมนุมจากหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มายังหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีทั้งเรื่องของการเลี่ยงการปะทะกันของมวลชน ที่อีกกลุ่มหนึ่งชุมนุมเช่นกันที่หน้าแนวแบริเออร์ของเจ้าหน้าที่และประเด็นงบประมาณของสถาบัน

 

ส่วนการดำเนินคดีแกนนำด้วย ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพื่อหวังจะจับแกนนำ และปล่อยให้ชุมนุมกันโดยไม่มีแกนนำนั้น ไม่ได้ทำให้เสียรูปขบวนของการชุมนุม กลับทำให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมมากขึ้น และการดำเนินคดีตามมาตรา 112 สะท้อนให้เห็นว่ายังมีระบบเก่าที่ล้าหลัง และถ้าใช้ก็จะสร้างความเสื่อมเสียให้ประเทศ

ขณะที่ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ปราศรัยว่า วันไหนเราจะไปสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เราก็จะเดินไป อย่าคิดว่าตู้คอนเทนเนอร์จะเอาอยู่ อย่าดูถูกการ์ดอาชีวะ และหากมีการรัฐประหาร เราจะสู้ตาต่อตาฟันต่อฟัน พร้อมระบุด้วยว่าจะมีนัดชุมนุมกันอีกก่อนสิ้นปีนี้ บิ๊กๆเบิ้มๆแน่นอน.